Xã hội

Gia đình nam du học sinh bị đánh đập rồi xô xuống sông đến chết thống nhất phương án lo hậu sự ở Nhật Bản

Theo đó, chùa Hòa Lạc Kobe sẽ tiến hành lo hậu sự cho Đ.A.

Mới đây trên website của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đăng tải một thông tin về việc sắp xếp hậu sự của nam du học sinh người Việt chết đuối tại Nhật Bản gây chấn động mạng xã hội.

Theo đó, chùa Hòa Lạc Kobe sẽ tiến hành lo hậu sự cho Đ.A. Theo thông tin từ thầy Thích Đức Trí - đại diện cho chùa Hòa Lạc Kobe, lễ tang của em Đ.A tại Nhật sẽ được thống nhất với gia đình thông qua một số điểm sau:

Gia đình và phía chùa Hoà Lạc Kobe (Nhật Bản) đã gọi và thống nhất phương án tổ chức hậu sự cho Đ.A

1. Nhà chùa sẽ phối hợp với gia đình, bạn bè, cộng đồng, tổ chức lễ tang và đưa hài cốt của em về cho gia đình trong thời gian sớm nhất.

2. Việc giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý, công luận liên quan sẽ được bàn bạc cùng cơ quan đại diện chính quyền Việt Nam tại Nhật Bản để đưa ra hướng giải quyết.

3. Tuyệt đối không thông qua đơn vị nào để quyên góp, ủng hộ, không có bất kì số tài khoản kêu gọi nào của gia đình. Quý vị muốn phúng điếu, xin vui lòng phúng điếu tại lễ tang hoặc đưa trực tiếp cho gia đình, vui lòng không sử dụng hình ảnh, câu chuyện này với mục đích quyên góp rộng rãi trên mạng xã hội.

Vụ việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người

Trước đó, tối ngày 2/8, mạng xã hội lan truyền một đoạn video clip ghi lại cảnh nam du học sinh người Việt tại Nhật bị đánh đập và đẩy xuống sông trước sự chứng kiến của nhiều người, trong đó có cả người Việt.

Nam du học sinh này sau đó đã được trục vớt nhưng không qua khỏi. Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là em T.T.Đ.A (1999, Hải Phòng), hiện đã học xong chương trình tiếng Nhật tại Học viện Quốc tế Ashiya.

Tác giả: Du Phong

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP