Số hóa

Giá iPhone 13 Pro Max xách tay liên tục giảm sau một tuần về Việt Nam

Sau khi iPhone 13 Pro Max được nhập về nhiều hơn, giá hàng xách tay tiếp tục được các cửa hàng điều chỉnh giảm khoảng 2-3 triệu đồng, tùy phiên bản.

Theo khảo sát của Dân trí, tại một số cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay ở Hà Nội tối 30/9, iPhone 13 Pro Max đang được chào bán với mức giá dao động trong khoảng 38,5-39 triệu đồng cho phiên bản 128GB, giảm 1,5 triệu đồng so với thời điểm trước đó 2 ngày.

Phiên bản 256GB cũng được các cửa hàng điều chỉnh giảm 1 triệu đồng, xuống mức 40,5 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 13 Pro có mức giá 32 triệu đồng và 34 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản bộ nhớ 128GB và 256GB, giảm 2 triệu đồng so với trước.

Mức giá này có thể chênh lệch khoảng 500.000 đồng đến một triệu đồng tùy theo từng phiên bản màu sắc cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi của mỗi cửa hàng. Đáng chú ý, các phiên bản màu sắc mới như xanh (Sierra Blue) hay hồng đã không còn bị đẩy giá lên quá cao như trong những ngày đầu.

Có thể thấy, mức giá này đã liên tục được các cửa hàng điều chỉnh trong những ngày qua. Trước đó, vào chiều 25/9, những chiếc iPhone 13 Pro Max đầu tiên được các cửa hàng chào bán với giá 46,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB màu xám. Hai phiên bản với dung lượng bộ nhớ trong 256 GB và 512 GB có giá bán lần lượt là 51,5 triệu đồng và 58,5 triệu đồng.

Những chiếc iPhone 13 xách tay được các cửa hàng đưa về Việt Nam từ chiều 25/9.

Đến chiều 27/9, một lượng hàng lớn được các dân buôn đưa về thị trường Việt Nam. Điều này khiến cho giá iPhone 13 Pro Max xách tay giảm đồng loạt đối với tất cả các phiên bản bộ nhớ. Thậm chí, phiên bản iPhone 13 Pro Max 256GB đã được điều chỉnh giảm giá lên tới 10 triệu đồng chỉ trong khoảng thời gian nửa ngày.

Cũng theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, thị trường iPhone xách tay năm nay kém sôi động hơn hẳn so với mọi năm. Lượng khách hàng đặt mua cũng giảm mạnh, nên các cửa hàng chỉ nhập máy với số lượng ít, nhằm hạn chế rủi ro từ việc mất giá.

Trong khi đó, theo thông tin từ các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam, những chiếc iPhone 13 hàng chính hãng sẽ được bán ra từ ngày 22/10. Như vậy, Apple đã quyết định mở bán thế hệ iPhone 13 tại Việt Nam sớm hơn hẳn một tháng so với lịch năm ngoái của iPhone 12 (26/11/2020).

iPhone 13 chính hãng sẽ mở bán từ ngày 22/10.

Tuy nhiên, năm nay Apple lại kiểm soát chặt hơn quy trình đặt trước, chỉ cho phép đại lý nhận cọc của khách trong thời gian quy định. Cụ thể, thời gian mà người dùng có thể bắt đầu đặt hàng đã bị rút ngắn đáng kể, xuống còn 7 ngày trước khi mở bán (từ ngày 15/10).

Tương tự những năm trước, Pro Max (cao cấp nhất) vẫn là phiên bản nhận được phần lớn sự quan tâm của người dùng. Trong khi đó, phiên bản Mini tiếp tục bị khách hàng tại Việt Nam "hắt hủi".

Mức giá dự kiến của những chiếc iPhone 13 chính hãng dao động trong khoảng 22-50 triệu đồng cho các phiên bản và dung lượng bộ nhớ khác nhau. Thế hệ iPhone 13 cũng được kỳ vọng giúp thị trường di động tại Việt Nam sôi động trở lại, sau khoảng thời gian dài gần như "đóng băng" vì sự bùng phát của dịch Covid-19.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP