Xe

Giá ô tô tại Việt Nam đang có xu hướng giảm dần

Ô tô mới ra mắt tại Việt Nam trong thời gian qua đang mặc dù đều là các phiên bản mới, được nâng cấp, thêm trang bị nhưng giá lại rẻ hơn bản cũ.

Toyota Vios nâng cấp trang bị nhưng giá bán không đổi. Thậm chí ra mắt thêm bản giá rẻ, giúp giá xe khởi điểm chỉ còn từ 470 triệu đồng thay vì 490 triệu đồng như trước

Từ đầu năm 2020 đến nay, một sô hãng xe đã cho ra mắt ô tô mới, hoặc phiên bản nâng cấp tại thị trường Việt Nam. Ví dụ như Toyota Vios 2020, Mitsubishi Attrage 2020 hay Mercedes-Benz C180. Theo lẽ thông thường, ô tô được nâng cấp, thêm trang bị sẽ có giá bán cao hơn, nhưng những mẫu xe kể trên lại không tăng giá, thậm chí còn rẻ hơn so với bản cũ.

Đầu tiên là Toyota Vios 2020, mẫu xe này có giá bán chỉ từ 470 triệu đồng, thay vì 490 triệu đồng như bản trước. Bên cạnh đó, dù được nâng cấp nhiều trang bị như: kiểm soát hành trình, đầu DVD tích hợp Apple Car Play và Android Auto, cảm biến góc trước/sau, camera lùi, phím bấm đàm thoại rảnh tay, ghế da (các bản E) nhưng giá bán các phiên bản 7 túi khí không đổi so với trước. Còn các bản E trang bị 3 túi khí có giá bán thấp hơn bản 7 túi khí 20 triệu đồng.

Mitsubishi Attrage 2020 nâng cấp nhiều nhưng giảm giá bán

Tiếp đến, Mitsubishi Attrage 2020 cũng vừa ra mắt khách hàng Việt Nam với 2 phiên bản MT và CVT, có giá bán lần lượt 375 và 460 triệu đồng, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. So với trước đây, Mitsubishi Attrage 2020 có giá bán thấp hơn từ 5,5 – 15,5 triệu đồng dù được nâng cấp nhiều cũng như tăng chiều dài thêm 60 mm, khiến chiếc xe rộng rãi hơn.

Cụ thể, ngoài ngoại thất thiết kế mới, Mitsubishi Attrage 2020 có các trang bị hiện đại hơn so với đời trước như đèn chiếu sáng Bi-LED dạng thấu kính, hệ thống giải trí với màn hình 7 inch tương thích Android Auto/Apple CarPlay với khả năng kết nối 2 điện thoại cùng lúc và đạt chuẩn Hi-Res Audio. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình giúp người lái điều khiển xe thoải mái trên những hành trình dài cùng hộp số phiên bản mới.

Các trang bị nổi bật trên Mitsubishi Attrage 2020 còn có chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, ghế da, nút chỉnh âm thanh trên vô lăng, hệ thống điều hòa tự động, gập gương điện, tựa tay với hốc để ly và 3 tựa đầu cho hàng ghế sau,…

Mercedes-Benz C180 có giá bán chỉ 1,399 tỷ đồng, nhỉnh hơn sedan hạng D phổ thông như Honda Accord vài chục triệu

Không chỉ ô tô bình dân, ngay cả xe sang cũng đang có dấu hiệu giá bán ngày càng thấp, tiệm cận phân khúc phổ thông như Mercedes-Benz Việt Nam đã và đang làm với dòng C-Class. Mới đây nhất, hãng cho ra mắt chiếc C180 có trang bị, công nghệ an toàn tương tự C200 trước đây, chỉ khác một số điểm như động cơ mới, thiết kế mâm xe/ đèn viền nội thất,… So với C200 trước đây giá 1,499 tỷ đồng, C180 chỉ có giá bán 1,399 tỷ đồng, tiệm cận các mẫu sedan cỡ D phổ thông như Honda Accord (1,319 tỷ đồng) hay Toyota Camry (1,029 – 1,235 tỷ đồng).

Ngoài ra, trong khi các mẫu xe mới ra mắt có giá bán thấp hơn trước đây, hàng loạt mẫu xe đầu năm 2020 cũng được ghi nhận điều chỉnh giá bán hay giảm giá tới hàng trăm triệu đồng. Có thể kể tới như Ford Explorer điều chỉnh giá bán giảm 269 triệu đồng, xuống mức còn 1,999 tỷ đồng thay vì 2,268 tỷ đồng như trước. Các mẫu xe Chevrolet như Trailblazer hay Colorado được đại lý giảm giá xả hàng tới hơn 300 triệu đồng trong thời gian ngắn với số lượng hạn chế. Mazda ưu đãi cao nhất tới 100 triệu đồng liên tục từ đầu năm;…

Trước thực trạng như thị trường ô tô tại hiện nay, phải chăng, giá ô tô tại Việt Nam đang có xu hướng giảm dần?

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: xe.baogiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP