Số hóa

Giá SIM số đẹp biến động trước “giờ G” “xóa sổ” SIM 11 số

Chỉ còn 5 ngày nữa, việc chuyển đổi SIM 11 số về 10 số sẽ được chính thức thực hiện. Đây cũng là thời điểm giá cả các loại SIM số đẹp có nhiều biến động.

Theo quyết định của bộ TT&TT, các thuê bao 11 số tại Việt Nam sẽ được chuyển từ đầu số 012x, 016x, 018x và 019x sang các đầu số 03x, 05x, 07x, 08x để thành dạng 10 chữ số.

Phần đầu số mới sẽ kết hợp với cụm 7 số cuối của các thuê bao di động để thành một số điện thoại hoàn chỉnh. Việc chuyển đổi này được chính thức thực hiện kể từ 0h ngày 15/9/2018.

Thị trường SIM số có những biến động trước ngày "xóa sổ" SIM 11 số.

Không chỉ các thuê bao 11 số, những thuê bao 10 số tại Việt Nam cũng sẽ chịu ảnh hưởng bởi đợt tác động này. Các thuê bao này cũng sẽ phải cập nhật danh bạ để lưu lại thông tin của những thuê bao bị chuyển đổi đầu số.

Trong thời gian qua, nhiều thông tin liên quan đến thị trường SIM 11 số dẫn đến thị trường SIM số có nhiều biến động theo dấu hiệu nhiễu loạn.

Theo báo Tiền Phong, trong một tuần qua, chủ một số cửa hàng kinh doanh SIM thẻ lớn ở Hà Nội đều cho biết, giá của các loại SIM số đẹp đang bị tác động rất lớn bởi nhiều yếu tố.

Trong đó, các loại SIM 10 số thuộc loại SIM số đẹp giá vẫn đang khá chững so với thời điểm trước đó và tiêu thụ khá chậm. Còn với thị trường SIM 11 số nằm trong diện chuyển đổi thì đang mỗi nơi một giá rất khó phán đoán ngay cả với dân buôn SIM chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó còn có tình trạng các nhà đầu cơ tung các chiêu trò gom SIM với giá cao rồi lại hạ giá nó xuống thấp. Trong thời điểm này, đây là chiêu bài đang được nhiều đại lý áp dụng. Lợi dụng đợt chuyển đổi SIM 11 số sang 10 số sắp tới gom SIM với số lượng lớn, không bán ra, gây khan hiếm ngoài thị trường rồi xuất ra với mức giá cao.

Có thể nhận thấy rất rõ điều này qua những biểu hiện như việc không phải SIM đẹp nào cũng được "đổi vận" vì khi chuyển đổi hoàn toàn có thể biến từ SIM số đẹp thành SIM “phá tướng” bởi các đầu số đã khác hoàn toàn so với nguyên bản. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến các loại SIM số đẹp có giá nhiễu loạn và trở nên khó đoán với người có nhu cầu mua.

Tác giả: Phong Linh (t/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP