Thể thao

Giá trị của Quế Ngọc Hải trong ngày trở lại

Ở các vòng đấu gần đây, tân binh Viettel đã chơi khôn ngoan và chắc chắn hơn so với chính họ giai đoạn đầu giải. Từ vòng 8 tới đây, Viettel hứa hẹn còn giàu kinh nghiệm hơn, với sự trở lại của trung vệ đội trưởng đội tuyển quốc gia Quế Ngọc Hải.

Kinh nghiệm cũng chính là vấn đề lớn nhất của Viettel ở mùa giải năm nay, khi họ chỉ là tân binh của V-League. Đấy chính là lý do mà ở giai đoạn đầu mùa giải, Viettel thi đấu khá khó nhọc, dù họ luôn nỗ lực.

Chính Viettel cũng ý thức rằng họ cần bổ sung kinh nghiệm, bằng việc chiêu mộ nhiều cựu binh có chất lượng, đáng kể trong số này có trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ phải Nguyễn Trọng Hoàng và tiền vệ Vũ Minh Tuấn.

Dù vậy, không may cho Viettel là Trọng Hoàng vướng thủ tục, phải đến giai đoạn lượt về của V-League 2019 mới được ra sân trở lại. Trong khi đó, Quế Ngọc Hải qua 7 vòng đấu đầu tiên của mùa giải bị treo giò nhiều hơn là được thi đấu.

Sự trở lại của Quế Ngọc Hải sẽ giúp cho đội Viettel chắc chắn hơn

Vòng đấu thứ 8 tới đây sẽ là vòng đấu mà Quế Ngọc Hải hết án treo giò, và trở lại sân cỏ. Đấy cũng là thời điểm mà Viettel kỳ vọng.

Họ cần một trung vệ giỏi để sát cánh cùng đội trưởng Bùi Tiến Dũng nơi trung tâm hàng thủ. Họ cũng cần một cầu thủ nhiều kinh nghiệm để làm chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ trẻ, ở những thời điểm khó khăn.

Những Thế Tài, Hoàng Đức, Thanh Bình, Tiến Anh… rất nhiều triển vọng, nhưng họ vẫn thiếu kinh nghiệm do còn khá trẻ, lại mới lần đầu xuất hiện tại V-League.

Nếu như có thêm Ngọc Hải từ những vòng đấu tới, Viettel sẽ điềm tĩnh hơn, đồng thời có sự cân bằng hơn giữa tấn công và phòng ngự. Viettel từ đầu mùa giải đến giờ chơi tấn công khá đa dạng, nhưng do sự thiếu kinh nghiệm nơi hàng phòng ngự, nên họ thường thua trước khi kịp khoang thủng hàng thủ đối phương.

Tin vui khác cho Viettel là Vũ Minh Tuấn cũng đã dần tìm lại được phong độ của mình, bằng bàn thắng vào lưới Quảng Nam cách nay ít ngày.

Đây cũng là một mắc xích khá quan trọng trong lối chơi của Viettel, được đội bóng này đặt nhiều kỳ vọng khi đưa anh về từ đầu mùa giải 2019.

Với Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng bảo vệ hàng hậu vệ, Nguyễn Hoàng Đức và Vũ Minh Tuấn làm nhiệm vụ sáng tạo nơi hàng tấn công, Viettel sẽ nguy hiểm hơn trong những vòng đấu tới, và hứa hẹn sẽ là cái tên đáng theo dõi giống HA Gia Lai của lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, khi lứa này bắt đầu đá V-League hồi các mùa giải 2014 và 2015.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP