Thể thao

Giá vé vào sân Vinh tăng gấp đôi, người hâm mộ kêu ‘chát’

Người hâm mộ có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc Công ty cổ phần thể thao Sông Lam Nghệ An điều chỉnh giá vé vào sân Vinh tăng gấp đôi so với các mùa giải trước xem V-League và Cúp quốc gia 2022.

Người hâm mộ theo dõi trận đấu giữa SLNA - T.Bình Định sau gần một năm sân Vinh đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 - Ảnh: DOÃN HÒA

Ngày 1-3 vừa qua, tại sân Vinh đã diễn ra trận đấu đầu tiên trên sân nhà của CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Topenland Bình Định sau gần một năm đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bên cạnh chất lượng chuyên môn trận đấu, những cầu thủ gốc Nghệ "hồi hương", sự thay đổi về nhận diện mới của SLNA được người hâm mộ quan tâm, thì giá vé vào sân Vinh được điều chỉnh nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Từ mùa giải 2022, Công ty cổ phần thể thao Sông Lam Nghệ An - đơn vị quản lý việc phân phối vé vào sân Vinh - niêm yết mức giá tối thiểu, tối đa Giải vô địch quốc gia ở các khán đài như A1 (từ 120.000 - 300.000 đồng/vé); A2, A3 (80.000 - 200.000 đồng/vé); B (50.000 - 150.000 đồng/vé) và C, D (30.000 - 80.000 đồng/vé).

Ngoài ra, người hâm mộ có thể mua vé cả mùa giải khán đài B, A 1, A2 và A3 từ 500.000 - 1,5 triệu đồng.

So với các mùa giải trước, giá vé vào sân Vinh đều đã tăng gấp 2 lần (mùa giải 2020 vé vào khán đài A1 là 70.000 đồng; A2, A3: 60.000 đồng - PV) và cao nhất từ khi thành lập CLB.

Một số người hâm mộ cho rằng, mức giá vé trên là cao và cần điều chỉnh ở những trận đấu tới. "Giá vé gì tận 80.000 đồng. Mình ở ngoài Bắc sân Hàng Đẫy chỉ 50.000 đồng, mua lại chỉ 60.000 đồng", anh Phạm Long nói.

Trong khi đó, anh Trần Dũng - ngụ TP Vinh - bày tỏ: "Giá vé hơi chát nhưng để giảm bớt cho nhà tài trợ với giúp CLB một phần nào tự chủ tài chính thì lại hợp lý".

Người hâm mộ kỳ vọng việc tăng giá vé sẽ đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ từ sân Vinh - Ảnh: XUÂN THỦY

Sáng 3-3, trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Trần Văn Trung, giữ chức danh trưởng ban truyền thông & marketing Công ty cổ phần thể thao SLNA - cho biết, ban lãnh đạo CLB đang nỗ lực từng bước nhằm đáp ứng được sự mong mỏi và kỳ vọng của người hâm mộ. Trong đó, công tác phân phối vé trên sân vận động Vinh là một trong những vấn đề được quan tâm đặc biệt.

"Nằm trong kế hoạch cải tổ, lập lại phương thức phân phối vé trên sân vận động Vinh, CLB đã điều chỉnh lại mệnh giá của vé để phù hợp với nhu cầu của khán giả, dựa trên tham khảo, thăm dò ý kiến của CĐV SLNA trong suốt thời gian qua.

Mức giá vé này có cao hơn so với mặt bằng các sân khác trong cả nước, tương đương với sân Thống Nhất (TP.HCM). Việc tăng giá vé nhằm hạn chế tình trạng phe vé và cải thiện chất lượng phục vụ khán giả, người hâm mộ tới sân Vinh", ông Trung nói.

Ông Trung cho biết thêm, nguồn thu từ tiền bán vé cho 2.000 khán giả xem trận đấu giữa SLNA và Topenland Bình Định ngày 1-3, ngoài việc nộp thuế theo quy định, công ty còn chi cho nhiều hoạt động khác liên quan đến tổ chức trận đấu như thuê màn hình LED, bảo vệ, in ấn…

Dự kiến trận đấu giữa SLNA và HAGL trên sân Vinh vào ngày 6-3 sẽ có khoảng 5.000 khán giả vào sân.

Sân Vinh có sức chứa 18.000 - 20.000 chỗ ngồi. Trước mùa giải V-League 2022, UBND tỉnh Nghệ An chi 24 tỉ đồng để sửa chữa, nâng cấp nhiều hạng mục ở sân Vinh như mặt cỏ, khán đài, hệ thống chiếu sáng, thoát nước…

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP