Xe

Giá xăng cao kỷ lục, nhiều người chuyển hướng mua xe điện

Những sản phẩm xe chạy bằng điện đang được khách hàng ưa chuộng tìm mua trong "cơn bão" giá xăng liên tiếp tăng cao kỷ lục.

Trong nhiều hội nhóm về xe điện trên mạng xã hội Facebook, hàng loạt bài viết tìm mua xe điện được dồn dập đăng tải mỗi ngày. Nhiều người cho biết, do giá xăng tăng cao là nguyên nhân khiến họ chuyển sang dùng xe điện để tiết kiệm tài chính.

Nhiều khách hàng chuyển hướng sử dụng xe điện khi giá xăng tăng cao. (Ảnh minh họa)

Chị Nguyễn Thị Hải (Nam Từ Liêm, Hà Nội) hài lòng khi mua xe điện VinFast Feliz với giá hơn 20 triệu đồng. Theo chị Hải, chị đã bán chiếc xe máy Vespa LX với giá 15 triệu đồng và chỉ phải thêm một ít tiền để sở hữu một chiếc xe điện mới.

“Chiếc xe cũ tôi đã đi được gần 7 năm, dòng xe Vespa nổi tiếng với việc tốn xăng. Trước đây khi giá xăng còn rẻ, việc này không quá phải bận tâm. Nhưng gần đây, giá xăng lên cao, mỗi lần đổ xăng mất gần 200.000 đồng mới có thể đầy bình, thật sự tốn kém.

Chiếc xe điện tôi mua được một tháng, kiểu dáng khá đẹp, tốc độ cũng không hề thua kém xe cũ. Tháng vừa rồi tính ra tôi chỉ mất khoảng 70.000 đồng tiền điện”, chị Hải nói.

Vừa đăng bài tìm mua xe điện trên Facebook, chị Lục Thị Giang (Tây Hồ, Hà Nội) đã nhận được hàng loạt lời mời chào. Chị Giang muốn mua một chiếc xe đã qua sử dụng nên vào tìm trên những hội nhóm về xe điện. Tại đây chị nhận được rất nhiều lời mời bán với những mức giá hợp lý.

“Nhà tôi đã có 2 chiếc xe máy rồi, giờ mua thêm một chiếc xe nữa cho con trai. Đúng thời điểm giá xăng ngày càng đắt đỏ nên tôi quyết định mua xe điện để tiết kiệm chi phí. Thời buổi này, giá xăng tăng là món gì cũng tăng nên tiết kiệm được bao nhiêu tốt bấy nhiêu”, chị Giang chia sẻ.

Lượng xe điện được bán tại thị trường Việt Nam tăng mạnh trong quý I/2022. (Ảnh minh họa)

Không chỉ xe máy điện đắt hàng mà ô tô điện cũng đang được mua nhiều. Anh Nguyễn Quốc Huy (Đống Đa, Hà Nội) quyết định bỏ ra hơn 700 triệu đồng để mua ô tô điện Vinfast VF34, với dự định sẽ chạy dịch vụ đưa đón khách ra sân bay. Anh Huy vốn là lái xe của một hãng taxi ở Hà Nội. Thời gian gần đây, khi đã tích góp được một số vốn và có lượng khách quen, anh đã tự mua xe để chạy dịch vụ riêng. Nhưng giá xăng tăng quá cao khiến giới tài xế xe công nghệ ngày càng khốn khó. Sau một thời gian cân nhắc, anh đã chuyển hướng mua ô tô điện.

Anh Huy phân tích: “Xe điện sau mỗi lần sạc cũng chạy được quãng đường rất dài. Mặc dù có thể chạy xe điện tôi sẽ chạy được ít hơn nhưng chắc chắn chi phí phải bỏ ra cũng sẽ ít hơn xe xăng rất nhiều”.

Chủ một cơ sở bán xe điện trên phố Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhận xét, thị trường xe điện trở nên sôi động khi lượng khách hàng tìm mua tăng đột ngột. "Lần đầu tiên đại lý chúng tôi phải hẹn khách hàng chờ ngày nhận xe vì không có xe giao ngay trong ngày”, anh này nói.

Tác giả: Đức Thiện

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP