Pháp luật

Giải cứu người đàn ông nghi bị giám đốc công ty bắt giữ trái pháp luật

Nợ hơn 1 tỷ tiền mua thép, ông N. (40 tuổi, ngụ tỉnh Cần Thơ) bị một giám đốc công ty bắt giam tại phòng trọ ở TP.HCM.

Ngày 21/10, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc một người đàn ông bị chủ nợ bắt giữ trái pháp luật.

Công an tạm giữ chiếc xe ô tô của nghi phạm. (Ảnh: Khuất Nguyên)

Theo điều tra, ông N.D.N. (40 tuổi, ngụ tỉnh Cần Thơ) nợ Công ty Mạnh Tiến Phát Steel do Nguyễn Sỹ Mạnh (30 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) hơn 1 tỷ đồng, tiền mua thép.

Đầu tháng 9/2020, ông N. tiếp tục đặt mua thêm 330 triệu đồng tiền thép. Đến ngày 9/10, tài xế công ty của Mạnh chở thép đến nhưng ông N. không có tiền để thanh toán.

Ngay sau đó, Mạnh cùng Phan Hữu Đạt (19 tuổi, quê Nghệ An) lái ô tô xuống Cần Thơ gặp ông N. đòi tiền. Lúc này, ông N. nói Mạnh cùng về nhà mẹ vợ để mượn sổ đỏ đưa cho Mạnh làm tin. Tuy nhiên, khi đến nơi ba mẹ vợ ông N. không chấp nhận.

Theo đó, Mạnh yêu cầu ông N. viết giấy tự nguyện lên TP.HCM nhưng nạn nhân không đồng ý và gọi công an đến hòa giải.

Đến ngày 10/10, Mạnh cùng Nguyễn Thanh Tuấn (33 tuổi, quê Long An) kéo theo 3 người chưa xác định danh tính tới gặp và yêu cầu ông N. lên TP.HCM để viết công nợ.

Vì lo sợ, ông N. vùng bỏ chạy thì bị Mạnh kéo lại, đưa vào ô tô. Khi đến TP.HCM, Mạnh cùng một số người chở ông N. đến công ty trên đường Cộng Hòa. Tại đây, Mạnh yêu cầu ông N. viết giấy ghi nợ số tiền hơn 1 tỷ đồng cùng giấy xin lưu trú tại công ty của Mạnh.

Tiếp đó, ông N. bị đưa đến nhà trọ không số ở phường Phước Long B (thuộc Quận 9). Đến trưa 12/10, ông N. được nhóm người đưa trở lại công ty của Mạnh trên đường Cộng Hòa, Phường 13, quận Tân Bình.

Ngay lúc này, một cảnh sát khu vực Phường 13 đến hướng dẫn ông N. viết giấy khai nhân khẩu, xác nhận tạm trú.

Được biết, trước lúc ra về cảnh sát đã đưa ông N. số điẹn thoại để tiện liên lạc. Sau đó, nạn nhân đã nạn nhân nhắn tin cầu cứu việc mình bị giam giữ trái pháp luật.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an Phường 13 (quận Tân Bình) nhanh chóng triển khai lực lượng đến công ty trên giải cứu ông N. và đưa những người liên quan về trụ sở.

Công an quận Tân Bình đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Tác giả: Khuất Nguyên

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP