Tin trong tỉnh

"Giải cứu” nhà dân khỏi đường điện cao áp cách 0,8m sau khi Báo Dân trí phản ánh!

Sau khi Dân trí phản ánh sự việc đường dây điện lực cao áp 22KV cách mái tầng 2 nhà ông Hồ Viết Hai khoảng cách chỉ 0,8m theo phương ngang, nhiều lần phóng điện vào nhà, gây bất an lo lắng cho gia đình. Điện lực thành phố Vinh đã tiến hành lắp đặt cột điện mới, đẩy đường điện ra ngoài khuôn viên nhà ông Hai.

Cột điện ly tâm 16m đã được thi công ngoài tường rào nhà ông Hồ Viết Hai, đẩy dâng đường điện cao áp 22KV ra ngoài khuôn viên.

Đại diện điện lực thành phố Vinh - phó giám đốc Nguyễn Minh Loan, cho biết, điện lực thành phố đã tiến hành trồng cột bê tông ly tâm 16m, chôn phía ngoài tường rào, và lắp 3 bộ xà lệch đẩy dâng đường điện ra ngoài khuôn viên nhà ông Hồ Viết Hai, khoảng cách hiện tại đã đạt trên 3,5m theo phương ngang.

Kiểm tra thực tế, ông Loan cho biết khoảng cách trên đã đảm bảo yêu cầu về khoảng cách an toàn, tối thiểu là 2,0m đối với dây trần có cấp điện áp đến 22KV theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 11 Nghị định 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện.

Phó giám đốc điện lực thành phố Vinh - ông Nguyễn Minh Loan

Trước đó, như Dân trí phản ảnh, tại biên bản làm việc ngày 9/11/2017, với thành phần tham gia là đại diện Sở Công thương, điện lực Nghệ An, điện lực thành phố Vinh, chính quyền sở tại và gia đình ông Hồ Viết Hai, kết quả kiểm tra xác minh hiện trạng thực tế cho thấy trước khuôn viên tầng 2 nhà ông Hồ Viết Hai có đường dây điện 22KV khoảng cột 19 đến cột 20 trục chính lộ 475E15.7, loại dây trần, đi qua.

Đo thực tế, khoảng cách từ điểm gần nhất của mái nhà tầng 2 đến dây dẫn là 0,8m theo phương ngang. Khoảng cách này không đảm bảo khoảng cách an toàn (tối thiểu là 2,0m theo phương ngang).

Biên bản làm việc đã ghi nhận đường dây điện cao áp 22KV trên không đảm bảo khoảng cách an toàn, và đã đề ra phương án cải tạo, tuy nhiên từ đó đến hết năm 2018, việc thi công đã không được tiến hành.

Khoảng cách hiện tại đã đạt trên 3,5m, đảm bảo khoảng cách an toàn.

Phó giám đốc điện lực thành phố Vinh - Nguyễn Minh Loan cho biết: “Qua sự phản ánh của báo Dân trí, điện lực thành phố Vinh đã tiến hành thi công cải tạo đường dây điện đi qua nhà ông Hồ Viết Hai, đến giờ đã đảm bảo khoảng cách an toàn.

Điện lực thành phố chân thành cảm ơn báo đã có ý kiến phản ánh đóng góp để ngành điện tiến hành khắc phục những hạn chế, qua đó bảo đảm an toàn trong sinh hoạt của nhân dân và việc vận hành lưới điện được đảm bảo.”

Tác giả: Duy Thắng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP