Pháp luật

Giảm án cho 3 bị cáo vụ học sinh tử vong trên xe trường Gateway

Sau một ngày xét xử, chiều 11/8, TAND TP Hà Nội đã đưa ra phán quyết đối với 3 bị cáo vụ học sinh trường Gateway tử vong.

Theo tin tức từ PLO, chiều 11/8, sau một ngày xét xử, TAND TP Hà Nội tuyên án đối với ba bị cáo trong vụ bé trai sáu tuổi theo học tại Trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên ô tô.

Theo đó, bị cáo Nguyễn Bích Quy (56 tuổi, người đưa đón học sinh (HS)) được giảm án từ 24 tháng tù xuống còn 21 tháng tù về tội vô ý làm chết người. Cùng tội danh, bị cáo Doãn Quý Phiến (54 tuổi, tài xế) được giảm án từ 15 tháng tù xuống còn 10 tháng tù.

Riêng bị cáo Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi, giáo viên chủ nhiệm) được giảm án từ một năm tù giam xuống một năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài hình phạt tù, bị cáo Quy và Phiến mỗi người phải bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

HĐXX đánh giá, trong vụ án này, hành vi của bị cáo Quy có vai trò chính nên bị cáo phải chịu trách nhiệm chính về cái chết của cháu Lê Hoàng Long.

Chân dung 3 bị cáo. Ảnh: PLO

Bị cáo Quy đã vô ý, cẩu thả nên không phát hiện bé Long ngủ trên xe vào sáng 6/8/2019. Bà Quy cũng không kiểm tra lại khi xe đến trường, không thực hiện nhiệm vụ giám sát học sinh dẫn đến việc bỏ quên học sinh trên ôtô.

Tài xế Phiến không kiểm tra bên trong xe sau khi bà Quy đưa học sinh vào trường, do đó không phát hiện cháu Long ở hàng ghế phía sau mà vẫn lái xe về bãi đỗ.

Đối với bị cáo Nguyễn Thị Thủy, HĐXX nhận thấy giáo viên chủ nhiệm phát hiện cháu Long vắng mặt không lý do nhưng không liên hệ với phụ huynh và thông báo nhà trường. Cùng với bà Quy và ông Phiến, hành vi của Thủy dẫn đến việc cháu Long tử vong do bị bỏ quên trên ôtô, VNE đưa tin.

Khi nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Nguyễn Bích Quy mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bị cáo Doãn Quý Phiến nghẹn ngào bật khóc, mong tòa xét giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo về với gia đình. Bị cáo Nguyễn Thị Thủy khóc nức nở, gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân. "Tôi rất day dứt, đau xót trước sự ra đi của cháu. Tôi không muốn sự việc xảy ra, mong HĐXX xem xét không cách ly tôi khỏi xã hội cho tôi được trở về nuôi con nhỏ".

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP