Pháp luật

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên: Mẹ nữ sinh giao gà là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc con gái bị sát hại

Theo thiếu tướng Sùng A Hồng,cơ quan điều tra đã có căn cứ xác định đường dây buôn bán ma túy của bà Trần Thị Hiền chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Thị Mỹ Duyên bị giết hại.

Ngày 27/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang nỗ lực điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến đường dây ma tuý của Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Sau khi khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, cơ quan công an đang tích cực lấy lời khai, điều tra, làm rõ mối quan hệ giữa bà Hiền và nhóm nghi phạm bắt cóc, hãm hiếp rồi sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (22 tuổi, con gái bà Hiền) vào dịp tết Nguyên đán vừa qua.

Thiếu tướng ông Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, sau khi bị bắt đối tượng Trần Thị Hiền tỏ ra rất cứng đầu. Nữ bị can này nói rằng việc nhận tội hay không nhận tội là việc của bà ta. Cơ quan điều tra có trách nhiệm chứng minh bà ta vi phạm pháp luật của Hiền.

Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên nghe cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam.

Theo thiếu tướng Sùng A Hồng, bị can Hiền được xác định nằm trong đường dây buôn bán ma túy tại địa phương, trong đó có cả những người ra tay sát hại Cao Thị Mỹ Duyên. Người phụ nữ này đã nằm trong tầm ngắm của cơ quan điều tra từ lâu.

“Cơ quan điều tra đã có căn cứ xác định đường dây buôn bán ma túy này chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Thị Mỹ Duyên bị giết”, thiếu tướng Sùng A Hồng nói.

Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận, vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây hay tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc Cao Thị Mỹ Duyên bị sát hại.

Người đứng đầu Công an tỉnh Điện Biên cũng thông tin thêm, hiện cơ quan điều tra đang làm rõ, khi có tài liệu chứng minh các hành vi khác sẽ khởi tố bổ sung.

Hiện được xác định là người liên quan trực tiếp đến cái chết của con gái.

Bà Hiền được cơ quan công an xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở Điện Biên. Đối tượng này được công an “khoanh vùng” vì có những khai báo không trung thực, hành tung mờ ám khi làm việc với công an.

Cụ thể, từ những lời khai chứng cứ thu thập được cho thấy bà Hiền có mối quan hệ “làm ăn” với Vì Văn Toán (đối tượng chủ mưu vụ án) từ trước khi đối tượng này đi tù 10 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy và mới ra trại giữa năm 2018. Đồng thời, cơ quan điều tra có căn cứ khẳng định đối tượng này tham gia nhiều phi vụ với số lượng ma túy không hề nhỏ…

Ông Vì Văn Biến, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) cho biết: Bố của nữ sinh Cao Mỹ Duyên là ông Cao Hường (44 tuổi, là người nghiện ma túy nặng, thuộc diện theo dõi của địa phương). Khi còn trẻ, ông Hường có đi làm ăn ở xa, vài năm trở lại đây về quê ở hẳn, rất ít khi ra khỏi nhà.

Cũng theo ông Biến, bà Hiền sinh được 2 con gái là Duyên và chị gái đã học xong, hiện đang ở nhà. Trong khi đó, kinh tế gia đình bà Hiền chủ yếu dựa vào nông nghiệp là làm long nhãn, nuôi gà đem bán, nhưng gần đây giàu lên bất thường, xây nhà to, sắm sửa nhiều đồ đạc, giàu nhất nhì ở địa bàn xã.

Trước đó, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố tổng cộng 9 bị can được xác định liên quan trực tiếp tới vụ án gồm:

Vì Văn Toán (SN 1982, ở huyện Điện Biên) bị khởi tố về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên - vợ bị can Bùi Văn Công) bị khởi tố tội Không tố giác tội phạm.

Phạm Văn Dũng (SN 1972, ở đội 19 xã Thanh Nưa - anh trai bị can Phạm Văn Nhiệm) bị khởi tố tội H.iếp dâm .

Cầm Văn Chương (SN 1974, ở đội 7, xã Hua Thanh - “bạn nghiện” của nhóm Bùi Văn Công) bị khởi tố tội H.iếp dâm.

Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị khởi tố về tội Giết người, H.iếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ chất ma túy, Giữ người trái pháp luật.

Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) bị khởi tố về các tội Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm.

Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại đội 19, xã Thanh Nưa) bị khởi tố về tội Giết người, H.iếp dâm;

Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại bản Na Hý, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) bị khởi tố tội Giết người, H.iếp dâm;

Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị khởi tố tội Giết người, H.iếp dâm.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP