Giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An thăm hỏi gia đình học sinh bị đuối nước ở Thanh Chương

Sáng 24/6, đồng chí Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm hỏi gia đình học sinh bị đuối nước ở xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương.

Sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 23/6 khiến 3 học sinh bị thiệt mạng. Trong đó, có 1 học sinh đang học lớp 7 tại Trường THCS Đồng Tường và 2 học sinh đang học lớp 12 tại Trường THPT Thanh Chương 1 và Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành thăm hỏi các gia đình học sinh bị đuối nước. Ảnh: Mỹ Hà.

Liên quan đến các trường hợp này, tại buổi làm việc với lãnh đạo các trường THPT và lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương, đồng chí Thái Văn Thành đề nghị huyện cần sớm xác minh sự việc.

Bên cạnh đó, hiện có thông tin trong các học sinh bị đuối nước có trường hợp đã dũng cảm quên mình cứu bạn. Vì thế, giám đốc Sở đề nghị nhà trường và chính quyền địa phương cần đặc biệt quan tâm, xác minh và sớm hoàn thiện hồ sơ để truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

Mặc dù cơ sở vật chất còn khó khăn nhưng hiện công tác chuẩn bị thi ở Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân đã hoàn thành. Ảnh: Mỹ Hà

Hiện, huyện Thanh Chương cũng là địa bàn duy nhất có học sinh đi thi phải đi qua đò Phuống với 162 học sinh từ Trường THPT Đặng Thai Mai sang điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách.

Vì thế, ngoài việc huyện tạo điều kiện để học sinh qua đò thuận lợi, đúng giờ thì Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị huyện cần có phương án trong trường hợp thời tiết bất thường. Nếu cần thiết sẽ bố trí xe ô tô đưa đón học sinh đến điểm thi và hỗ trợ ăn trưa cho tất cả thí sinh.

Các thông tin về kỳ thi được các điểm thi niêm yết cụ thể tại mỗi phòng thi. Ảnh: Mỹ Hà

Cũng trong sáng nay, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo và một số thành viên trong Ban chỉ đạo thi của tỉnh đã đến kiểm tra công tác thi tại Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách và Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân.

Đồng thời, động viên cán bộ, giám thị coi thi và các thí sinh bình tĩnh, tự tin để yên tâm làm bài, hoàn thành tốt Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP