Nhân ái

Gian nan hành trình của người cha nghèo đi tìm sự sống cho hai con thơ

Con gái 10 tuổi 3 lần mổ tim, con trai 5 tuổi mắc ung thư chạy chữa hơn 1 năm trời, đã khiến bố mẹ nghèo kiệt quệ. Giờ đây để níu kéo sự sống cho các con, anh Hòa không biết bấu víu vào đâu.

Vừa trải qua đợt truyền hóa chất lần thứ 5, nên cậu bé Nguyễn Văn Bảo Huy, (5 tuổi) khá mệt mỏi. Gương mặt buồn bã, với mái đầu trọc lóc không còn sợi tóc, cánh tay trái cậu bé mềm oặt, buông thõng.

Căn bệnh ung thư quái ác đã khiến Bảo Huy liệt hoàn toàn cánh tay trái

Căn bệnh của em thuộc dạng hiếm gặp nên phải tích cực điều trị lâu dài, tốn kém

Ôm con vào lòng, anh Nguyễn Văn Hòa, (33 tuổi) không giấu được sự đau đớn tột cùng, anh bảo: "Có đau đớn thế nào em cũng chịu đựng được, nhưng mỗi khi nhìn vào vào ánh mắt buồn bã của con, là em lại như đứt từng khúc ruột. Hơn năm trời nằm viện, hình như thằng bé hiểu ra điều gì đó không ổn đến với bản thân nên không còn quấy khóc như những ngày đầu. Đặc biệt thời gian gần đây, cháu không nói năng gì, chỉ lặng yên nhìn mọi người càng khiến cho người làm bố như em thêm đau lòng…".

Đưa tay lên gạt nước mắt, anh Hòa kể cho chúng tôi nghe về hành trình gian nan níu kéo sự sống cho 2 đứa con thơ: Đứa con lớn của anh Hòa là bé Nguyễn Thị Yến Nhi, (sinh năm 2010), từ khi sinh ra bé luôn đau ốm, quặt quẹo.

Anh kể, cũng định đưa con đi bệnh viện khám, nhưng vì không có tiền nên anh lần lữa mãi không thực hiện được. Năm Yến Nhi 3 tuổi, tự dưng đang chơi đùa thì bé ngất xỉu, cơ thể tím tái. Hoảng hốt anh chị vay mượn đưa con ra Hà Nội, thì phát hiện bé mắc tim bẩm sinh.

Mái đầu trọc lóc, gương mặt thiểu não, ánh mắt buồn bã của cậu bé 5 tuổi khiến người đối diện khó cầm được lòng mình

Kể từ thời điểm Yến Nhi phát bệnh (năm 2013), vợ chồng anh Hòa rời quê nhà 7 năm ra Hà Nội ở trọ để kiếm việc làm thuê, theo đuổi việc chữa bệnh cho con. Để giữ được mạng sống, Yến Nhi đã phải trải qua 3 lần phẫu thuật tim ở bệnh viện Bạch Mai.

Những tưởng tử thần luôn rình rập đứa con lớn, đã là quá bất hạnh với gia đình nghèo khó này. Nhưng một lần nữa, số phận nghiệt ngã lại giáng tai họa xuống đứa đứa con thứ 2.

Tháng 11/2019, bé Nguyễn Văn Bảo Huy, (sinh năm 2015) hay kêu đau cánh tay trái. Uống thuốc gì bé cũng không đỡ. Cả tháng trời bé quấy khóc, sốt ruột quá anh Hòa đưa con đến bệnh viên Nhi Trung ương thăm khám.

Sau khi thực hiện các xét nghiệm, các bác sĩ kết luận, Bảo Huy mắc ung thư phần mềm dạng hiếm gặp, bệnh đã vào giai đoạn 4.

"Nhìn phần kết luận bệnh của con, em chết lặng, còn vợ em thì ngã khụy luôn. Nhà em vốn sức yếu nên gặp cú sốc này nữa đã không chịu đựng nổi. Lúc đó trong lòng em rối bởi không biết phải làm thế nào để cứu các con…", anh Hòa đau lòng nói.

Chị gái của Bảo Huy là bé Yến Nhi đã phải trải qua 3 lần phẫu thuật tim để duy trì sự sống (Ảnh gia đình cung cấp)

Người cha đau nhói lòng khi nhìn "thần chết" luôn rình rập cả 2 đứa con yêu quý

Anh Hòa ôm con đi khắp các bệnh viện, từ Nhi Trung ương, bệnh viện 108, rồi bệnh viện Việt Đức, (Hà Nội). Bảo Huy đã phải trải qua ca phẫu thuật lấy một phần khối u ác tính, truyền 4 đợt hóa chất. Dù giữ lại được tính mạng, nhưng căn bệnh quái ác khiến cậu bé 5 tuổi liệt hoàn toàn cánh tay trái.

Bác sĩ Hoàng Thu Trang, khoa Nhi, bệnh viện K Tân Triều cho biết: Cháu Huy mắc ung thư phần mềm thể hiếm gặp, tiên lượng xấu. Cháu được chuyển từ nhiều bệnh viện trước khi đến bệnh viện K Tân Triều điều trị. Cháu được phẫu thuật lấy 1 phần khối u, hiện giờ đang truyền hóa chất đợt thứ 5. Sau khi truyền hết 9 đợt hóa chất, cháu sẽ được xem xét để xạ trị.

Do khối u nằm sát động mạch và tĩnh mạch cánh tay trái, nên hiện tại tay trái của cháu đang bị liệt. Sau khi kết thúc hóa xạ trị sẽ đánh giá lại, có thể tiếp tục phẫu thuật để cứu cánh tay cháu.

"Căn bệnh của cháu xác định phải điều trị tích cực và lâu dài. Ngoài chi phí BHYT chi trả, cháu phải sử dụng thêm một số thuốc hỗ trợ ngoài khá tốn kém", bác sĩ Trang nói.

Nhiều năm trời gồng mình chạy chữa cho các con, vợ chồng anh Hòa đã quá kiệt quệ

Anh Nguyễn Văn Quân, cán bộ phòng Công tác xã hội, bệnh viện K Tân Triều cho biết: Khi tiếp nhận thông tin về cháu Huy, chúng tôi vô cùng lo lắng. Vì bệnh của cháu khá nặng, lại ở thể hiếm gặp, phải điều trị rất tích cực và lâu dài. Chị gái cháu mắc tim bẩm sinh, đang điều trị cũng rất tốn kém, bố mẹ phải chia nhau ra đưa các con đi viện rất gian nan và vất vả, nên không còn thời gian để lao động kiếm tiền. Chính vì vậy, chúng tôi tha thiết mong bạn đọc chung tay cứu giúp đỡ gia đình cháu.

"Em bất lực rồi. Các bác thương, thì hàng ngày vợ chồng em vẫn còn được nhìn thấy các con…", anh Hòa rưng rưng nước mắt nói khi chúng tôi rời phòng bệnh của cậu bé bất hạnh.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Anh Nguyễn Văn Hòa (bố bé Bảo Huy)

Địa chỉ: Xóm 1, xã Nam Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

ĐT: 0346581986

Hiện bé Bảo Huy đang điều trị tại khoa Nhi, bệnh viện K Tân Triều

Tác giả: Hương Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP