Pháp luật

Giết vợ rồi chặt xác, ném xuống sông Đuống phi tang, lãnh án tử hình

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Đỗ Ngọc Anh đặc biệt nghiêm trọng, gây đau thương cho gia đình bị hại. Chỉ vì mâu thuẫn mà bị cáo đã đoạt mạng vợ, cần cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Bị cáo Ngọc Anh tại phiên xét xử sáng 1-9 - Ảnh: DANH TRỌNG

Sau gần 2 ngày xét xử và nghị án, sáng 1-9, TAND thành phố Hà Nội đã đưa tuyên phạt bị cáo Đỗ Ngọc Anh (56 tuổi, huyện Đông Anh, Hà Nội) mức án tử hình về tội giết người. Ngoài ra, bị cáo Đỗ Ngọc Anh phải bồi thường trách nhiệm dân sự cho gia đình bị hại số tiền hơn 900 triệu đồng.

Nạn nhân trong vụ án là bà Đ.T.H. (50 tuổi, vợ bị cáo, trú tại thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội).

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây đau thương cho gia đình bị hại. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà bị cáo đã đoạt mạng vợ.

"Hành vi của bị cáo là đặc biệt man rợ. HĐXX nhận thấy cần cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội", chủ tọa nói.

Trước đó, nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Đỗ Ngọc Anh khẳng định: "Tôi không giết vợ tôi và tôi không có tội. Đề nghị tòa xem xét lại, nếu tôi có tội tôi sẽ nhận tội".

Tại phần xét hỏi, bị cáo Đỗ Ngọc Anh cũng kêu oan, cho rằng kết luận điều tra cũng như nội dung cáo trạng là không đúng sự thật. Theo lời bị cáo, lá đơn xin đầu thú cũng như các biên bản lời khai trước đó đều do bị "ép cung" mà có.

Tuy nhiên, VKS đánh giá lời khai của bị cáo hôm nay mâu thuẫn hoàn toàn với các lời khai ban đầu, không thừa nhận hành vi chặt nhỏ xác bà H. để tiêu hủy. Căn cứ vào kết quả đều tra, vật chứng kết luận giám định, có đủ cơ sở để kết luận Ngọc Anh phạm tội giết người với tình tiết tăng nặng là hành vi man rợ côn đồ, tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Đại diện VKS đề nghị mức án cao nhất đối với bị cáo Ngọc Anh là tử hình.

Theo cáo trạng, Đỗ Ngọc Anh từng mất vợ năm 2016, đến năm 2017 quen biết bà Đ.T.H. (50 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, chủ một nhà nghỉ) qua mạng xã hội. Đến tháng 4-2018, Ngọc Anh và bà H. đăng ký kết hôn.

Ngọc Anh mua tặng bà H. một chiếc ôtô Prado giá 1,5 tỉ đồng và đổi lại, bà này sẽ cho Ngọc Anh mảnh đất rộng 60m2 ở huyện Chương Mỹ để xây nhà ở. Nếu ai vi phạm phải bồi thường danh dự cho người kia 1,5 tỉ đồng.

Sau đó, bà H. nghi Ngọc Anh có quan hệ ngoài luồng nên tự ý bán chiếc Prado, đồng thời không sang tên mảnh đất ở Chương Mỹ.

Ngọc Anh đã tìm gặp, nhiều lần gọi điện, nhắn tin yêu cầu bà H. chuyển tên thửa đất cho mình hoặc trả lại tiền bán ôtô nhưng không được đồng ý. Sau đó, Ngọc Anh còn làm đơn tố giác bà H. chiếm đoạt xe của mình.

Công an trả lời Ngọc Anh việc bà H. bán ôtô là tranh chấp dân sự nên bị can bực tức, tìm cách đột nhập vào nhà đánh bà H. và yêu cầu trả tiền.

Cáo trạng xác định, khoảng 3h sáng 31-1-2019, Đỗ Ngọc Anh lái xe bán tải sang nhà bà H..

Đến 8h30 cùng ngày, khi thấy bà H. ra vườn, Ngọc Anh kéo nạn nhân vào nhà kho đe dọa. Nạn nhân xin tha, hứa trả lại tiền bán xe, nhưng Ngọc Anh không tin và lấy một thanh sắt dưới nền nhà đánh vào người nhiều phát, dẫn tới tử vong.

Sau đó, Ngọc Anh cắt điện nhằm ngắt camera rồi đi về nhà. Đến 22h cùng ngày, Ngọc Anh quay lại nhà bà H. mở khóa cửa chính, lùi xe vào gần cửa kho rồi đưa thi thể nạn nhân lên xe đi về phía cầu Đông Trù, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tại đây, bị cáo lên thùng xe chặt xác nạn nhân phi tang xuống sông. Bị cáo cũng đốt bỏ các vật dụng gây án nhằm che giấu hành vi trước khi về nhà tắm rửa, đi ngủ.

Ngày 4-2-2019, Đỗ Ngọc Anh đã đầu thú tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ và khai nhận hành vi phạm tội.

Tác giả: Danh Trọng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP