Nhân ái

Giúp các em nhỏ gỡ chiếc diều mắc vào cột điện, chàng trai nghèo bị điện giật thương tâm

Nhìn em Tú nằm trên giường bệnh, băng bó đầy mình, thi thoảng lại nghiến răng để vơi cơn đau mà ai cũng xót xa... Chỉ vì muốn gỡ dây diều cho các em nhỏ bị mắc trên cột điện mà hôm nay cả gia đình Tú đang lao đao về kinh tế, còn em không biết có cơ may trở về cuộc sống lành lặn như xưa hay không.

Trong cái nắng như đổ lửa của dịp đầu hè, chúng tôi tới gia đình em Nguyễn Đình Tú, SN 2002, ở xóm 3 thôn Tri Lễ, xã Tân Ước, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Căn nhà cấp 4 đơn sơ, có lẽ tài sản giá trị nhất của gia đình Tú là mấy chiếc quạt máy đã cũ nát, băng bó để chạy nốt mùa hè.

Anh Nguyễn Đình Chính là cha của Tú, mặc dù tuổi vẫn còn trẻ, nhưng từ nhỏ đã không được nhanh nhẹn, bằng chúng bằng bạn. Thế nên, ở nhà ai thuê gì anh làm nấy. Người mẹ nông dân một nắng, hai sương trông chờ vào 3 sào ruộng. Anh Chính chia sẻ, Tú vừa học xong cấp 3, thấy gia đình khó khăn nên định ở nhà phụ giúp gia đình một thời gian rồi có tiền lên thành phố học nghề, mưu sinh. Ước mơ đó chưa thực hiện được, giờ Tú lại đang phải giành giật sự sống với tai nạn thương tâm.

Tú cùng người bạn bị điện giật ngất khi giúp các em nhỏ gỡ chiếc diều mắc cột điện

Ngày 15/5, Tú cùng bạn gần nhà đi chơi thì nhìn thấy các em nhỏ thả diều bị mắc vào dây điện. Tú và bạn đã dùng gậy để gỡ dây diều cho các em. Không may, Tú và bạn bị dòng điện cao thế giật ngất tại cánh đồng đội 4, thôn Tri Lễ, xã Tân Ước. 2 người được người dân phát hiện, sơ cứu và đưa vào Viện Bỏng Quốc Gia điều trị. May mắn hơn Tú, người bạn đi cùng chỉ bị thương nhẹ phần chân và không cần nằm viện. Còn Tú bị thương nặng, bỏng khắp cơ thể. Lòng tốt nhưng thiếu hiểu biết đã khiến Tú phải gánh chịu hậu quả với vết thương quá nặng.

Chị Hoàng Thị Hoàn - mẹ của Tú - là người duy nhất còn sức khỏe trong gia đình đang ngày đêm chăm con ở bệnh viện. Chị cho biết: "Cháu không có bảo hiểm, nhà nghèo. Khi vào viện, tôi đã vay mượn anh em hàng xóm được 50 triệu đồng nộp viện tạm. Bác sĩ nói nếu chữa trị cho cháu phải tốn khoảng 300-500 triệu đồng mà có thể vẫn bị di chứng về sau, ảnh hưởng đến cuộc sống của cháu. Tôi không biết phải làm sao nữa..."

Tú đang hôn mê vì bỏng nặng do điện giật

Từ ngày xảy ra tai nạn, chính quyền địa phương, làng xóm cũng tới thăm hỏi, động viên gia đình chị Hoàn. Chị Nguyễn Thị Thắm, Bí thư Đoàn thanh niên xã Tân Ước, huyện Thanh Oai, đại diện cho các đoàn viên trong xã vừa mang chút quà nhỏ của các ban, ngành và đoàn viên của xã đến thăm gia đình Tú chia sẻ: "Gia đình Tú trước kia là hộ nghèo, nhà thuần nông, bố em thường đau yếu, chậm chạp. Tú là thanh niên ngoan ngoãn, vì giúp các bạn nhỏ lấy chiếc diều mà bị điện giật nên làng xóm ai cũng thương xót. Chúng tôi cũng đang kêu gọi các đoàn viên chung tay ủng hộ, nhưng làng quê nghèo nên cũng sẽ không đủ chi phí cho em điều trị bệnh. Rất mong sự chung tay, góp sức của mọi người để giúp em trở về với cuộc sống như xưa".

Gia đình vốn trong cảnh nghèo khó, giờ con gặp tai nạn, chị Hoàn vừa chăm con vừa lo không biết xoay tiền ở đâu để đóng tiếp viện phí điều trị cho con. Trong khi, ở bên trong phòng bệnh, Tú vẫn lúc tỉnh lúc mê, quằn quại trong đau đớn.

Tú đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm xa gần giúp em vượt qua số phận.

Mọi sự giúp gia đình em Tú xin gửi về:

1. Chị Hoàng Thị Hoàn ở xóm 3 Thôn Tri Lễ, xã Tân Ước, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Tác giả: Thu Hằng – P.Thuận

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP