Cuộc sống

Gợi ý những món quà ý nghĩa tặng bé yêu ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày ba mẹ thể hiện tình yêu thương con. Những món quà siêu dễ thương lại hợp ví tiền dưới đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời mà ba mẹ dành cho con nhân dịp đặc biệt này.

1. Ý nghĩa của quà tặng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Ngày 1/6 là ngày Quốc tế Thiếu nhi, là ngày Tết dành riêng cho trẻ em. Trong ngày này, các em không chỉ được nhận những lời chúc mừng đầy yêu thương của ông bà, cha mẹ, người thân mà còn được nhận những món quà đặc biệt.

Những món quà thể hiện tình yêu thương của cha mẹ dành cho con

Đây là dịp để các bậc cha mẹ cũng thể hiện tình yêu thương vô bờ bến dành cho các con thông qua những lời chúc và món quà. Những món quà dành tặng cho các con nhân ngày đặc biệt này không chỉ mang ý nghĩa về vật chất hữu hình mà còn mang nhiều ý nghĩa tinh thần. Món quà nhỏ nhưng thể hiện tình cảm yêu thương vô bờ bến của ông bà, cha mẹ, người thân đối với các em nhỏ trong gia đình.

Vì vậy, những món quà sẽ có tác dụng cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần của các em nhỏ, giúp các em cảm nhận được tình cảm, sự yêu thương quan tâm chăm sóc của gia đình dành cho mình, từ đó sẽ cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện đạo đức để ngày càng tốt hơn, làm hài lòng ông bà, cha mẹ, người thân của mình.

2. Món quà tặng bé nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Chọn quà cho bé ngày 1/6 thực tế không hề đơn giản chút nào. Rất nhiều cha mẹ đang băn khoăn không biết lựa chọn món quà nào phù hợp và ý nghĩa để dành tặng cho bé yêu của mình.

Khi mua quà tặng cho bé ngày Quốc tế thiếu nhi ngày 1/6 cha mẹ nên dựa vào sở thích, độ tuổi, giới tính của bé để lựa chọn món quà phù hợp. Bên cạnh đó, khi mua quà cho con, bố mẹ cũng nên quan tâm đến tên nhãn hàng, xuất xứ, cần đảm bảo rằng món đồ chơi này có nguồn gốc rõ ràng, không chứa những thành phần độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Dưới đây là một số gợi ý về quà tặng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 dành tặng bé mà bố mẹ có thể tham khảo:

2.1. Món quà ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 cho bé gái

Búp bê

Búp bê cho bé gái vẫn là một giải pháp cho cha mẹ trong việc tặng quà con. Búp bê, gấu bông là những món quà thiết thực mà rất tốt, giúp hướng bé tới tình thương, trách nhiệm, giúp bé có tình cảm, yêu thương loài vật.

Balo, cặp sách

Các bé gái rất thích những chiếc balo, cặp sách hình công chúa hoặc hình những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Elsa, Minions hay Pony. Bạn có thể lựa chọn một trong những mẫu cặp sách học sinh dưới đây để dành tặng cho cô "công chúa nhỏ" của nhà mình nhé!

Nhà bơm hơi, nhà bóng

Nhà bơm hơi, nhà bóng chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời mà ba mẹ có thể dành tặng cho bé gái nhà mình. Các bé sẽ có không gian vui chơi bổ ích ngay tại gia đình mà không cần phải xếp hàng chờ đợi tại các khu giải trí công cộng. Đồng thời, nhà bơm hơi, nhà bóng có thể giúp trẻ rèn luyện thể chất, phát triển tư duy logic và khả năng sáng tạo trong quá trình vận động và vui chơi.

Cát tạo hình

Với đồ chơi cát tạo hình, các bé gái chắc chắn sẽ có những giờ phút vui chơi thật lý thú và bổ ích. Có nhiều chủ đề khác nhau để bố mẹ có thể lựa chọn làm quà tặng cho bé như: Khủng long, mô hình thành phố, động vật biển, bánh ngọt, lâu đài,...

2.2. Món quà ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 cho bé trai

Robot đồ chơi thông minh

Robot đồ chơi là một ý tưởng quà tặng độc lạ dành cho các ông bố bà mẹ đang đắn đo tìm kiếm món quà tặng phù hợp cho cậu con trai nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6. Với món đồ chơi thông minh này, ba mẹ có thể kết hợp việc học và chơi của con một cách dễ dàng.

Đồ chơi lắp ghép

Nếu bạn đang tìm kiếm một món đồ chơi có thể giúp trẻ phát triển tư duy và khả năng sáng tạo, các món đồ chơi lắp ghép chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Trên thị trường, có nhiều chủ đề khác nhau trong các sản phẩm đồ chơi lắp ráp để bạn lựa chọn làm quà tặng cho "cậu trai" nhà mình.

Giầy patin, ván trượt

Đây chắc chắn là món quà độc đáo và ý nghĩa mà ba mẹ có thể dành tặng cho con cái nhân ngày 1-6. Giầy patin và ván trượt không chỉ khiến "cậu chàng" trở nên cool ngầu hơn trong mắt bạn bè mà còn khuyến khích bé tham gia các hoạt động vận động thể chất, dần từ bỏ những thói quen xấu, không có lợi cho sức khỏe như xem tivi, sử dụng smartphone,...

2.3. Món quà ngày Quốc tế thiếu nhi cho cả bé trai và bé gái

Quần áo

Một bộ váy điệu đà sẽ khiến bé gái mê tít còn bé trai thì mẹ có thể mua quần áo có in hình siêu nhân… hoặc giày dép, ba lô trẻ em có in hình các con vật ngộ nghĩnh. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể ‘săn’ vé để cùng bé tham gia các show vui chơi.

Sách

Sách cho bé cũng là một gợi ý hay dành cho bạn. Những cuốn sách dày dặn nhiều mầu sắc sẽ thu hút dù bé mới 2 tuổi. Những cuốn sách đơn giản, nhiều màu sắc giúp bé phân biệt mầu này với màu kia, con vật này với con vật kia cũng sẽ khiến bé thích thú.

Những trẻ lớn hơn thì càng thấy món quà này có ý nghĩa. Có rất nhiều cuốn truyện mang ý nghĩa giáo dục cao nhưng rất thú vị bồi dưỡng tâm hồn trẻ nhỏ, ví dụ như truyện: Những tâm hồn cao thượng, Tôt tô chan cô bé bên cửa sổ, Cá sấu Ghena và các bạn, Những nhà thông thái nhỏ, Hai vạn dặm dưới đáy biển…

Hi vọng với những gợi ý trên, ba mẹ có thể lựa chọn được cho bé yêu của mình những món quà ý nghĩa và dễ thuogn phù hợp với độ tuổi và sở thích của con nhất. Chúc các bé có một ngày tết đặc biệt bên gia đình và những người thân yêu ngày Quốc tế thiếu nhi ngày 1/6.

Tác giả: Nguyệt Hà

Nguồn tin: Doisongplus.vn

  Từ khóa: quốc tế thiếu nhi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP