Số hóa

Google xoá sổ 13 ứng dụng độc hại núp bóng trò chơi trên Play Store

13 trò chơi đã bị Google xóa khỏi Play Store vì các ứng dụng bị phát hiện đang cài đặt phần mềm độc hại trên thiết bị Android.

Có đến gần 600.000 lượt tải về 13 ứng dụng độc hại vừa được phát hiện bởi ESET. ẢNH: AFP

Nguồn tin trên báo Thanh Niên, 13 ứng dụng độc hại giả mạo game ô tô và xe tải đã được tải về 580.000 lần. Những người cài đặt khi mở ứng dụng này ra thì bị hỏng.

Dù chưa rõ hành vi cụ thể của phần mềm độc hại nhưng nó có quyền truy cập đầy đủ vào lưu lượng truy cập mạng của điện thoại hoặc máy tính bảng, cho phép ăn cắp bí mật cá nhân từ thiết bị Android.

Theo báo cáo của Stefanko, tên miền lây lan của phần mềm độc hại đến từ cùng một nhà phát triển ở Istanbul có tên Mert Ozek.

VnExpress đưa tin, theo chuyên gia bảo mật, các phần mềm độc hại lây nhiễm trên thiết bị Android có thể là chương trình hiển thị quảng cáo hoặc tự động nhấp vào quảng cáo. Kẻ đứng sau sẽ thu lợi bất chính từ quảng cáo đó.

Năm ngoái, Google đã xóa 700.000 ứng dụng độc hại khỏi Play Store. Để an toàn, người dùng chỉ nên tải các ứng dụng đến từ các nhà phát triển có tên tuổi và luôn hình thành thói quen nghi vấn các nhà phát triển không xác định.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP