Giải trí

Hà Anh Tuấn: 'Dân chơi khoe xe, khoe túi lỗi thời rồi'

Tự nhận mình là người mê tiền, thế nhưng Hà Anh Tuấn cũng cho biết quan điểm bản thân về việc sử tiền như nào cho hợp lý.

Không chỉ được yêu mến bởi giọng hát sâu lắng, nội lực, Hà Anh Tuấn còn khiến dân tình ngưỡng mộ nhờ tinh thần thiện nguyện. Anh thường xuyên có những hoạt động giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, Hà Anh Tuấn đã có những chia sẻ sâu sắc về quan điểm sử dụng tiền trong cuộc sống. Lời tâm sự chân thành của anh nhanh chóng được cư dân mạng truyền nhau, lan toả năng lượng sống tích cực.

Tự nhận là người mê tiền, thế nhưng khi phải chọn đâu là việc ưu tiên nếu có thật nhiều tiền, Hà Anh Tuấn cho biết anh sẽ dùng để cứu người. Phát biểu dựa trên góc nhìn của bản thân, nam ca sĩ cho rằng, ngày nay mọi người có xu hướng khoe nhiều tiền nhưng đó là điều không cần thiết.

Anh bộc bạch: “Giờ phải khoe cứu được bao nhiêu người, chữa được bao nhiêu người, hoặc ít nhất với lũ trẻ, phải cho chúng sống được bao nhiêu ngày tháng vui vẻ còn lại. Dân chơi là chơi kiểu đó. Giờ dân chơi vẫn khoe cái xe, cái túi, đồ đạc thế này thế kia thì lỗi thời rồi”.

Hà Anh Tuấn luôn lan toả những năng lượng tích cực của bản thân.

Sắp tới anh tiết lộ còn ấp ủ những dự án hướng đến các trẻ em bị ung thư hoặc mắc bệnh hiểm nghèo. "Hãy năng kiếm tiền, làm việc hết mình đi xong rồi cứu người. Quay trở lại thời chúng ta đọc truyện cổ tích, luôn luôn có người làm anh hùng, vậy hãy làm anh hùng đi".

"Đừng bao giờ nghĩ những thứ bạn kiếm được là do tài năng. Quên đi. Không có người mua thì bán cho ai, không có người mua thì bạn kiếm tiền kiểu gì? Bạn hưởng từ xã hội bạn phải trả lại".

Hà Anh Tuấn nói thêm rằng những lần vào bệnh viện thăm các bệnh nhi, anh luôn cảm thấy một nguồn năng lượng tuyệt với, một tinh thần sống mạnh mẽ, không bao giờ sợ hãi. Anh khuyên những ai bất cứ khi nào cảm thấy bí bách, hay thấy làm sai điều gì, có thể mua quà vào bệnh viện chơi với lũ trẻ. Hành động ấy khiến những người lớn đang chán đời có thể thấy cuộc đời chẳng cần gì lớn lao nữa, và được tiếp thêm nặng lượng để yêu đời trở lại.

"Vào đó, Tuấn mới thấy cuộc đời Tuấn quá may mắn, và thấy mình đã ngu ngốc, ích kỷ thế nào. Tuấn không đòi hỏi gì hơn nữa. Nhưng Tuấn vẫn muốn có tiền, làm ra tiền để chứng minh mình là người được việc cho xã hội. Số tiền ấy sau này Tuấn sẽ trích ra, thậm chí trích thật nhiều để làm từ tiện. T

uấn phải trả ơn lại và làm việc ấy nhiều khi không phải cho người nhận mà cho chính bản thân mình. Tuấn muốn mai mốt ngày mình nhắm mắt, kết thúc cuộc đời, mình phải cảm thấy thật sự thanh thản", Hà Anh Tuấn bộc bạch.

Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ suy nghĩ của bản thân, từ trước đến nay, Hà Anh Tuấn đã thực hiện rất nhiều những hoạt động, công tác thiện nguyện. Cách đây không lâu, anh từng công bố về dự án Rừng Việt Nam trồng rừng để bảo vệ môi trường, chống thiên tai. Ngoài việc trực tiếp cùng mọi người trồng cây, anh còn hỗ trợ thêm 1,5 tỷ đồng cho dự án này.

Thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, Hà Anh Tuấn đứng ra ủng hộ 2 tỷ đồng. Số tiền được sử dụng với mục đích chi trả trang thiết bị, hỗ trợ cả nước kiểm soát, đẩy lùi dịch. Mặc dù chỉ là một “mảnh ghép” trong số rất nhiều những nhà hảo tâm, nghệ sĩ có tấm lòng thiện nguyện, thế nhưng những gì anh làm được khiến cộng đồng mạng vô cùng ngưỡng mộ.

Tác giả: Đo Đo

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Hà Anh Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP