Trong nước

Hà Nội: Phong tỏa, khử trùng cửa hàng có người nghi dương tính SARS-CoV-2

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa một cửa hàng bán đồ ăn trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) sau khi có thông tin một nhân viên làm việc ở đây dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, vào sáng nay (29/7), lực lượng y tế phối hợp với công an trên địa bàn đã tiến hành phong tỏa cửa hàng ở 106 đường Trần Thái Tông.

Liên quan đến động thái nêu trên, một lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho biết, tại cửa hàng này có một nhân viên tên là N.T.H. (23 tuổi, trú ở quận Nam Từ Liêm) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, anh H. đi du lịch cùng gia đình đến Đà Nẵng (đoàn du lịch có 29 người) từ ngày 12 - 15/7.

Để phòng, chống dịch bệnh, quận Cầu Giấy đã lập tức phong toả cửa hàng này.

Đến ngày 23/7, anh H. có biểu hiện ho, sốt nhẹ từ 37,5 - 38,2 độ C kèm có đờm đặc. Ngày 28/7, anh H. đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để khám sàng lọc và được hướng dẫn nhập viện để cách ly.
Sáng nay, sau khi có kết quả ban đầu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của anh H., chính quyền sở tại đã tiến hành phong tỏa cửa hàng và phun khử trùng toàn bộ nơi này.

Vụ việc trên thu hút sự chú ý của người đi đường. Lực lượng chức năng phải điều động chiến sĩ công an điều tiết giao thông.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP