Xã hội

Hà Tĩnh: Bất chấp nước lũ nguy hiểm, người dân vẫn trục vớt củi

Mặc dù nước ở thượng nguồn đổ về ngày một lớn, nước sông Ngàn Phố dâng cao nhưng người dân sống tại khu vực cầu Tràn (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) vẫn bất chấp nguy hiểm để trục vớt củi.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp ở phía Nam vịnh Bắc Bộ, những ngày qua trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh liên tục có mưa lớn kéo dài, khiến các sông như Ngàn Sâu, Ngàn Phố... mực nước đang lên cao.

Theo thống kê của đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, vào chiều 16/7, trên sông Ngàn Sâu tại trạm Chu Lễ ở mức 4.96m; trên sông Ngàn Phố tại trạm Sơn Diệm ở mức 5.78m; Sông La, sông Rào Cái và Cửa Nhượng bị ảnh hưởng thủy triều.

Ở một số đoạn đường, cầu bị ngập sâu, người dân phải dùng các vật dụng thô sơ chắn ngang đường để cảnh báo cho người tham gia giao thông.

Nước sông dâng cao, chính quyền địa phương đặt biển cảnh báo tại địa phận khu vực Cầu Tràn.

Theo ghi nhận của PV, trưa 17/7, tại khu vực Cầu Tràn bắc qua sông Ngàn Phố nối xã Sơn Giang và thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn), nước sông lên nhanh đã khiến cho cầu bị ngập. Chính quyền địa phương 2 đầu cầu đã cử lực lượng công an lập rào chắn, cắt cử cán bộ túc trực không cho người và phương tiện qua lại; đồng thời cảnh báo việc người dân ra vớt củi.

Nước lũ tràn về kéo theo rất nhiều cành cây khô, dạt 2 bên mép cầu Tràn.

Bất chấp nước lũ nguy hiểm, nhiều người dân ra sông vớt củi.

Tuy nhiên, bất chấp sự ngăn cấm của lực lượng chức năng, nhiều người dân vẫn liều mình ra đứng giữa cầu, nơi có dòng nước chảy xiết để trục vớt củi. Thậm chí một số người khác còn chèo thuyền ra giữa sông để lấy những thanh củi. Khi được hỏi về mức độ nguy hiểm, đa số người dân đều tỏ ra thờ ơ.

Một số người còn táo bạo đi thuyền ra giữa dòng lũ để lấy củi.

Được biết, dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh nối với áp thấp nhiệt đới trên khu vực Nam vịnh Bắc bộ nên từ đêm nay đến ngày 18/7, khu vực Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Tổng lượng mưa dự báo từ ngày 17 đến ngày 18/7 khả năng đạt ở mức 80 - 150mm, có nơi trên 150mm. Vì vậy lũ trên các sông trong khu vực Hà Tĩnh sẽ tiếp tục lên cao.

Thiết nghĩ, để tránh những sự việc đáng tiếc đối với người dân trong mùa mưa lũ, cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân; tăng cường giám sát tại các con sông mỗi khi mưa lớn, nhằm ngăn chặn việc người dân trục vớt củi khi lũ về.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: vớt củi , nước lũ , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP