Xã hội

Hà Tĩnh cho phép mở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu

Tỉnh Hà Tĩnh vừa quyết định cho phép mở cửa lại các cơ sở kinh doanh giáo dục, các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, thời gian thực hiện từ ngày hôm nay, 12/9.

Hà Tĩnh cho phép quán cắt tóc, gội đầu.

Đó là nội dung kết luận của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh về việc triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong thời gian tới.

Theo đó, Hà Tĩnh cho phép mở cửa trở lại các cơ sở kinh doanh giáo dục (theo hướng dẫn liên ngành Sở Giáo dục và Đào tạo - Sở Y tế); các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân, cơ sở thẩm mỹ/spa (yêu cầu không phục vụ quá 2 khách hàng trong cùng 1 thời điểm và tối đa không quá 4 người trong 1 phòng/tiệm kinh doanh), thời gian thực hiện từ 6h ngày 12/9.

Còn đối với các hoạt động tại khu vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, dịch vụ quán bar, vũ trường….; Các nhà hàng, quán bia, quán ăn, cà phê, cửa hàng tạp hoá trên đường tránh quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh tiếp tục dừng hoạt động.

Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ được bán hàng mang về. Hoạt động thể thao ngoài trời không quá 20 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm. Chưa tổ chức đám cưới, ăn hỏi, sinh nhật, mừng nhà mới, gặp mặt… có quy mô trên 15 người tại nhà riêng.

Hạn chế tối đa không quá 30 người tham gia đám tang và yêu cầu tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Các hoạt động khác: không tập trung quá 5 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm ở vườn hoa, công viên, quảng trường, đường phố, bãi biển và tại các khu vực ngoài trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh, trường học, cơ sở y tế và các nơi công cộng khác.

Các hoạt động tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng được tổ chức không quá 30 người tham gia và phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Hà Tĩnh dự kiến đón học sinh trở lại trường vào ngày 15/9.

Về phương án đón học sinh trở lại trường học, theo lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, trên địa bàn diễn biến dịch bệnh trong những ngày gần đây cơ bản được kiểm soát tốt, Hà Tĩnh không xuất hiện các ca bệnh trong cộng đồng.

Vì thế, dự kiến, ngày 15/9, học sinh sẽ trở lại trường học và sẽ duy trì song song 2 phương án vừa dạy học trực tiếp vừa dạy học trực tuyến.

Tại Hà Tĩnh, từ ngày 4/6 đến nay ghi nhận 449 ca mắc COVID-19.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP