Kinh tế

Hà Tĩnh: Công trình do Công ty 484 thi công xuất hiện hàng loạt 'hố tử thần'

Công trình Lát vỉa hè trồng cây đường Nguyễn Ái Quốc, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vừa sử dụng chưa lâu nhưng đã có dấu hiệu kém chất lượng, xuất hiện hàng loạt "hố tử thần" rình rập sinh mạng người dân.

Hàng chục “hố tử thần” xuất hiện uy hiếp đời sống, gây mất vệ sinh và tiềm ẩn nguy cơ TNGT dọc tuyến đường Nguyễn Ái Quốc, TX Hồng Lĩnh

Cụ thể, năm 2019, ông Trần Quang Tuấn, nguyên Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh ký Quyết định số 107/QĐ–UBND, về việc phê duyệt kết quả trúng thầu gói thầu xây lắp công trình Lát vỉa hè trồng cây xanh đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn từ ngã tư giao Quốc lộ 8A đến đường Sử Hy Nhan) thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Công trình xây dựng Lát vỉa hè trồng cây xanh này được đầu tư với dự toán hơn 12 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn Ngân sách nhà nước. Kỳ vọng khi đưa vào sử dụng sẽ làm thay đổi diện mạo đô thị của thị xã. Đây cũng là một trong những tiêu chí để góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành đô thị loại III vào năm 2020.

Được biết, công trình do UBND thị xã Hồng Lĩnh làm chủ đầu tư, Ban QLDA đầu tư xây dựng thị xã Hồng Lĩnh là bên mời thầu. Công ty cổ phần 484 (có trụ sở tại 152, đường Trường Chinh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) trúng thầu và thi công.

Tuy nhiên thời gian qua, An Ninh Tiền Tệ nhận được phản ánh của người dân về việc, dự án nói trên vừa được nâng cấp trông rất khang trang, sạch đẹp. Ðó là tín hiệu đáng mừng để người dân và phương tiện lưu thông thuận lợi và an toàn hơn.

Nhưng niềm vui mới chẳng tày gang, nhiều tháng trở lại đây, người dân thị xã Hồng Lĩnh đang phải sống trong cảnh bất an khi hàng chục “hố tử thần” xuất hiện uy hiếp đời sống, gây mất vệ sinh và tiềm ẩn nguy cơ TNGT dọc tuyến đường Nguyễn Ái Quốc.

Một người dân đang tự dọn nhiều thứ rác thải rơi xuống hố thu nước trước cửa nhà

Có mặt tại con đường huyết mạch của thị xã Hồng Lĩnh, PV nhận thấy những phản ánh của người dân hoàn toàn có cơ sở. Quan sát thực tế, công trình do Công ty cổ phần 484 thi công xuất hiện hàng loạt hố thu nước bị mất nắp.

Không chỉ những hố thu nước đã mất nắp được người dân che đậy bằng đủ thứ vật liệu, những hố thu nước còn tồn tại cũng có dấu hiệu thi công kém chất lượng, có thể sập xuống bất cứ lúc nào, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

"Những cái hố này trước đây có tấm gang nhưng bị gãy từ lâu. Cúng tôi phải tự hàn hoặc che đậy tạm thời để giảm nguy cơ tai nạn. Cách đây một thời gian, cái hố trước nhà tôi có một người đi xe đạp điện bị sập xuống, rất may chỉ bị xây xước chưa ảnh hưởng đến tính mạng", một người dân chia sẻ.

Một số hình ảnh do phóng viên ghi nhận tại công trình Lát vỉa hè tuyến đường Nguyễn Ái Quốc:

Hàng loạt “hố tử thần” đã xuất hiện trong một thời gian dài, tuy nhiên việc tìm hiểu tác nhân gây nên tình trạng mất nắp cũng như khắc phục dường như không được quan tâm khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, bất an mỗi khi ra đường.

Đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ sinh sống xung quanh dự án trên. Không những thế, nó còn đe dọa đến sự an toàn đối với người dân địa phương khác khi lưu thông qua đây.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP