Pháp luật

Hà Tĩnh: Dùng máy kiểm tra tài xế sử dụng chất ma túy khi lái xe

Lần đầu tiên Hà Tĩnh triển khai thiết bị kiểm tra chất ma túy đối với người tham gia giao thông.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, cùng với thực hiện việc đo nồng độ cồn Công an thành phố Hà Tĩnh đã kết hợp sử dụng thiết bị kiểm tra dương tính chất ma túy đối với người tham gia giao thông. Phương án kiểm tra chất ma túy lần đầu tiên triển khai ở Hà Tĩnh, được người tham gia giao thông nhiệt tình ủng hộ.

Lực lượng CSGT TP.Hà Tĩnh đang kiểm tra dương tính chất ma túy đối với người tham gia giao thông.

Máy kiểm tra dương tính chất ma túy rất dễ sử dụng, người tham gia giao thông chỉ thực hiện các thao tác đơn giản là ngậm một thiết bị trong thời gian ngắn. Sau đó lực lượng chức năng đưa vào máy kiểm tra. Nếu tài xế dương tính với chất ma túy, máy sẽ thông báo và tiếp tục kiểm tra hàm lượng để làm căn cứ đưa ra hình thức xử lý.

Theo Công an thành phố Hà Tĩnh, để thực hiện chuyên đề kiểm tra hiệu quả, đơn vị này đã phối hợp với các đội chuyên ngành như giao thông, ma túy, điều tra... với thiết bị máy móc hiện đại gồm máy đo nồng độ cồn, máy thử chất ma túy (bộ thiết bị này có thể kiểm tra được 5 chất ma túy), camera chuyên dụng…. Các chốt kiểm tra kết hợp tuần tra công khai và hóa trang chủ động sàng lọc và mời những lái xe có “nghi vấn” tiến hành đo thử nồng độ cồn, kiểm tra nhanh chất ma túy đặc biệt là với những tài xế taxi.

Thiết bị kiểm tra dương tính chất ma túy nhỏ gọn, dễ sử dụng.

Thiếu tá Phạm Duy Thành, Đội trưởng đội CSGT Công an TP.Hà Tĩnh cho biết: “Sau hơn 2 tuần đưa vào triển khai, đội đã phát hiện nhiều trường hợp người tham gia thông dương tính với chất ma túy. Đây là thiết bị rất hữu ích, thiết thực, nhằm đảm an toàn tốt nhất cho người tham gia giao thông. Ban đầu đơn vị đưa thiết bị kiểm tra ma túy vào kiểm tra đại trà nhưng do kinh phí một lần kiểm tra tương đối cao và số lượng phát hiện ít, lãnh đạo công an TP huy động các đội chuyên ngành như ma túy, điều tra cùng phối hợp nên hiệu quả đem lại rất cao”.

Được biết, trong thời gian tới Công an TP.Hà Tĩnh sẽ liên tục phối hợp kiểm tra tất cả các ngày trong tuần. Đặc biệt vào các giờ cao điểm lực lượng sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP