Xã hội

Hà Tĩnh: Nam thanh niên về từ Bệnh viện Việt Đức, rủ bạn ăn nhậu, cả 2 cùng dương tính SARS-CoV-2

Dù về từ Hà Nội nhưng nam thanh niên vẫn tổ chức ăn nhậu dẫn đến việc lây lan Covid-19.

Sáng 1/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Tĩnh ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại xã Cẩm Lộc và Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên.

Bệnh nhân là L.K.A.T., nam (SN 1995, trú thôn Minh Lộc, xã Cẩm Lộc) và bệnh nhân T.Q.V., nam, (SN 1999, trú thôn 2, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên).

Ngành chức năng đã triển khai truy vết F1 ngay trong đêm

Theo kết quả điều tra dịch tễ, ngày 16/9, bệnh nhân L.K.A.T. cùng bố đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) làm thủ tục khám và nhập viện điều trị. Vào 17h ngày 28/9, bệnh nhân đi xe cấp cứu cùng với bố và một tài xế về nhà.

Ra Hà Nội và trước khi về Hà Tĩnh, bệnh nhân đều được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Sáng 29/9, bệnh nhân đến Trạm y tế Cẩm Lộc khai báo và được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Khoảng 12h ngày 29/9, bệnh nhân đi xe máy sang nhà bạn ở thôn 2, xã Cẩm Lĩnh lấy hồ sơ bằng lái.

Người dân thôn Minh Lộc đến khai báo y tế tại Trạm y tế xã Cẩm Lộc

Tại đây, bệnh nhân ngồi ăn uống cùng với 2 người bạn. Đến khoảng 17h, bệnh nhân thấy mệt nên được bạn đưa đến nhà nghỉ Quỳnh Anh, đóng trên địa bàn xã Cẩm Nhượng.

Đêm 29/9, bệnh nhân bị sốt và được bạn mua thuốc hạ sốt để uống. Trưa 30/9, T. cùng bạn đi ra TP. Hà Tĩnh đến 15h cùng ngày trở về nhà.

Khoảng 18h ngày 30/9, bệnh nhân xuất hiện sốt, rát họng nên xuống Trạm y tế xã test nhanh cho kết quả dương tính. Đến 3h ngày 1/10, kết quả xét nghiệm RT-PCR của CDC Hà Tĩnh khẳng định bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân T.Q.V. là người tiếp xúc gần với bệnh nhân L.K.A.T. nói trên. Theo đó, chiều 29/9, T.Q.V. đi ăn uống cùng L.K.A.T tại quán Phồn Vinh, ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên.

Khoảng 12h ngày 30/9, V. chở T. đi TP. Hà Tĩnh, sau đó ghé một khách sạn đóng tại phường Hà Huy Tập. Đến khoảng 15h cả 2 về nhà.

Chiều 30/9, sau khi nhận được thông tin L.K.A.T. test nhanh, kết quả dương tính, T.Q.V. cũng đã được test nhanh và cho kết quả dương tính. Sáng 1/10, kết quả xét nghiệm khẳng định từ CDC Hà Tĩnh V. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện 2 ca bệnh mới trong cộng đồng, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra, truy vết được 11 trường hợp F1, 123 F2; triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch.

Tác giả: Văn Nguyễn

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP