Pháp luật

Hà Tĩnh: Thực hư thông tin CSGT xử lý sai luật, thuê côn đồ hành hung tài xế

Một tài xế xe tải vừa đăng tải lên mạng xã hội thông tin cho rằng lực lượng CSGT T.X Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xử lý sai luật, bên cạnh đó, còn kết hợp với côn đồ để trấn lột người vi phạm. Thông tin đang được nhiều người chia sẻ lại. Vụ việc ngay sau đó đã gây ra dư luận trái chiều.

Theo đó, vào ngày 7/3, trên mạng xã hội Facebook và một số trang tin đăng tải video kèm bài viết: "CSGT thị xã Kỳ Anh thi hành sai luật, kết hợp với côn đồ để trấn lột người đi đường...".

Video ghi lại cảnh tài xế lái xe ô tô đã cho xe 37C- 041.77 đè lên vạch (vạch dừng xe và vạch đi bộ qua đường) và di chuyển sang phần đường dành cho xe ngược chiều.
Ngay sau khi xuất hiện, thông tin trên được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi kèm với đó là những lời bình luận thô tục; những tranh cãi xung quanh giữa việc xử lý đúng hay sai của lực lượng chức năng khi thi hành công vụ.

Ngoài ra, dư luận cũng đặt vấn đề về một người đàn ông xuất hiện trong video được cho là "CSGT gọi đến để dằn mặt người vi phạm?".

Để có cái nhìn đa chiều về vụ việc, chiều 13/3, PV đã có buổi làm việc với ông Hà Phi Hoàng - Đội trưởng Đội CSGT Công an thị xã Kỳ Anh.

Ngoài ra, dư luận cũng đặt vấn đề về một người đàn ông xuất hiện trong video được cho là "CSGT gọi đến để dằn mặt người vi phạm?".

Cụ thể, trao đổi với PV, ông Hà Phi Hoàng cho biết: Vào chiều 7/3, có tổ CSGT gồm 4 đồng chí do Thượng úy Trần Đức Nam làm tổ trưởng, thực hiện chức năng nhiệm vụ hướng dẫn, chỉ huy điều khiển giao thông tại nút giao thông giao cắt giữa tuyến QL 1A và QL 12C đoạn giáp ranh giữa phường Kỳ Thịnh và phường Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh) theo kế hoạch của lãnh đạo đã được phê duyệt.

Tại đây, tổ công tác đã phát hiện xe ô tô tải mang BKS 37C - 041.77 do Nguyễn Bá Hoài (SN 1985, trú tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) điều khiển vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ. Cụ thể, có các lỗi như: không chấp hành đèn tín hiệu giao thông đường bộ, không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của vạch kẻ đường.

"Đối với hành vi vi phạm chạy một phần xe qua vạch kẻ đường phân cách, tài xế đã công nhận lỗi và chấp hành kí vào biên bản và nộp tiền. Còn lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông nhưng sau khi kiểm tra lại thì hình ảnh chưa rõ ràng nên tổ công tác không xử lý với lỗi này", ông Hoàng nói.

Khi PV đề cập đến thông tin về việc tổ CSGT khi xử lý vụ việc do đuối lý nên nhận sai với lái xe và chịu nộp phạt thay thì ông Hoàng cho rằng, đấy là thông tin một chiều, không có căn cứ, các hồ sơ thủ tục nộp phạt được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Cũng theo ông Hà Phi Hoàng, trước thông tin CSGT đã gọi, sử dụng côn đồ để đe dọa, hành hung tài xế lái xe là không đúng bản chất vụ việc, không có cơ sở.

Theo ông Hoàng thì khi tài xế sử dụng điện thoại quay video đã thu hút người dân tham gia giao thông hiếu kỳ đến xem rất đông, trong số đó có ông Lê Thanh H. (trú tại phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh).

Tại hiện trường, ông H. đã có căng thẳng với tài xế lái xe khi cho rằng đây là khu vực đông phương tiện qua lại, nên phối hợp với lực lượng chức năng để giải quyết vấn đề sớm, tránh gây tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông.

"Trong video ghi lại đoạn đối thoại giữa ông H. và tài xế lái xe, sau đó xuất hiện việc cự cãi, căng thẳng giữa 2 người này. Tuy nhiên, ngay sau đó, tổ CSGT đã yêu cầu ông H. phải lái xe rời khỏi hiện trường để giữ ổn định tình hình", ông Hoàng cho biết.

Tác giả: Long Nhi

Nguồn tin: Infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP