Số hóa

Hacker nổi tiếng 'HiếuPC' sẽ làm chuyên gia an toàn thông tin ở VN

Sau 7 năm chịu án tại Mỹ, Ngô Minh Hiếu sẽ gia nhập Trung tâm Giám sát Không gian mạng Quốc gia, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trả lời Zing, Ngô Minh Hiếu (HiếuPC), hacker cho biết anh chuẩn bị gia nhập Trung tâm Giám sát Không gian mạng Quốc gia (NCSC).

Ngô Minh Hiếu chính thức tham gia NCSC.

Ngày 3/12, HiếuPC đăng tải thông tin tham gia NCSC lên trang cá nhân. Dòng trạng thái thu hút sự quan tâm của người dùng mạng xã hội.

Chia sẻ với Zing, Hiếu cho biết anh đăng thông tin này để gia đình hiểu được mình đã trở thành một công dân có ích cho xã hội.

Trung tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia là cơ quan thuộc Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông. Người đứng đầu cơ quan này cho biết đang trong quá trình tiếp nhận Ngô Minh Hiếu trở thành chuyên gia kỹ thuật của trung tâm.

“Tôi biết ơn xã hội này đã chấp nhận trao cơ hội để tôi làm lại cuộc đời”, Hiếu chia sẻ với Zing.

Ngô Minh Hiếu bị bắt vào tháng 2/2013 khi thâm nhập vào Mỹ và bị cáo buộc ăn cắp, bán thông tin cá nhân của hàng trăm nghìn người thông qua nhiều website do hacker này điều hành.

Cơ quan chức trách của Mỹ cho biết trong thời gian từ năm 2007-2012, Ngô Minh Hiếu và một số người khác đã ăn cắp và buôn bán thông tin cá nhân. Ngô Minh Hiếu đã điều hành một số website và các diễn đàn mua bán thông tin cá nhân như Superget.info và Findget.me.

Tác giả: Trọng Hưng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP