Nhân ái

Hai cháu nhỏ mồ côi có hoàn cảnh đáng thương

Bố mẹ đều qua đời, hai cháu Cù Huy Luân (15 tuổi) và Cù Thị Yến Vy (13 tuổi) bơ vơ nhờ cả vào người chú không khá giả gì trú tại thôn Giữa, xã Lưu Kiếm, huyện Thuỷ Nguyên, TP.Hải Phòng.

Bố mẹ đều qua đời, 2 anh em Luân và Yến Vy phải nương tựa vào nhau mà sống. Ảnh: GĐCC

Nhà nghèo, khi chỉ mới mười mấy tuổi đầu, anh Cù Văn Thủy (SN 1979) đã rời quê hương, xa gia đình vào tỉnh Bình Phước làm ăn. Anh lập gia đình và có hai con là cháu Luân và Vy. Anh lái xe ba gác còn vợ bán hàng thuê. Tuy nhiên, vợ anh là chị Nguyễn Thị Minh do bạo bệnh đã qua đời ở tuổi 38. Anh Thủy sức khỏe yếu, lao động nặng nhọc nên không đủ tiền trả tiền trọ và chăm lo cho các con.

Cách đây 3 năm, em trai anh là anh Cù Văn Thường (SN 1986) đã đón 3 bố con anh Thủy về Hải Phòng để anh có cơ hội ở cạnh bố trước lúc ông nhắm mắt xuôi tay. Được vài tháng, anh Thủy đưa 3 con quay về Bình Phước. Mặc dù anh Thường đã nhiều lần thuyết phục anh Thủy về hẳn quê hương nhưng do không tìm được việc làm, anh Thủy chọn cách tiếp tục làm lụng vất vả giữa đất khách quê người.

Đến tháng 8.2020, nhìn hai con nhỏ theo mình khổ sở, anh quyết định quay trở về quê hương nương tựa anh em. Trên đường đi ôtô từ Bình Phước đến Quảng Bình, anh Thủy liên tục bị sốt, nôn ra máu nhưng vẫn gắng gượng ra đến Thái Bình.

“Tôi nhận được điện thoại của người lạ nói anh tôi bệnh nặng, cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Tôi tức tốc đi từ Hải Phòng đến Thái Bình xem tình trạng anh thế nào. Trong đầu tôi lúc đó chỉ có một suy nghĩ duy nhất là bằng mọi giá phải cứu được anh trai, để các con anh không trở thành trẻ mồ côi”, anh Thường bày tỏ.

Anh Thường quay về Hải Phòng vay mượn anh em, bạn bè số tiền khoảng 100 triệu đồng đưa anh trai lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để chữa trị. Nhập viện được hai ngày, bác sĩ kết luận anh Thủy không qua khỏi do để bệnh tình quá lâu, không được chữa trị kịp thời, anh Thủy vĩnh viễn bỏ lại hai con nhỏ nheo nhóc.

Được biết, anh Thường là lao động tự do. Trước đó anh làm nghề lái xe để kiếm kế sinh nhai. Căn nhà anh ở hiện tại cũng phải giăng bạt để tránh mưa, tránh nắng. Anh còn hai con nhỏ phải lo nên đành đưa hai cháu Luân và Vy về sống tại gian nhà cũ nát đã xuống cấp của ông bà nội cháu để lại. Cuộc sống trước măt hai cháu sẽ phải dựa cả vào anh Thường. Hiện giờ 2 anh em cháu mồ côi cha mẹ, sống nương tựa vào nhau, thi thoảng gia đình chú qua lại giúp đỡ.

Bà Lê Thị Hường - Phó thôn Giữa cho biết, gia đình anh Thủy mới chuyển về thôn chưa được 1 năm. Anh Thường cũng không có điều kiện nhưng vẫn chăm lo cho bố mẹ, các con và bây giờ thì thêm cả 2 cháu nên vô cùng khó khăn. Rất mong mọi người chung tay giúp đỡ 2 cháu và gia đình anh Thường.

Mọi sự giúp đỡ hai cháu Cù Huy Luân và Cù Thị Yến Vy xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm. Hoặc ủng hộ trực tiếp đến Mã số: LD 21173, STK: 19035421840015, ngân hàng Techcombank, Chủ TK: Cù Văn Thường, SĐT: 0977 262 925.

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: mồ côi , hải phòng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP