Nhân ái

Hai chị em cùng bị bỏng thương tâm

Cả hai chị em Lê Thị Mai Trang (SN 2007) và Lê Gia Bảo (SN 2017) ở xóm Đông, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đều trong tình trạng bị bỏng nặng khi cố gắng giúp nhau thoát khỏi lửa dữ (ảnh).

Sáng 2.5, anh Lê Ngọc Thường (SN 1983) mua một bình xăng về để đổ vào xe máy cho vợ là chị Trịnh Thị Hương (SN 1990) đi làm. Do vẫn còn thừa, anh treo ngoài chỗ để xe. Đến chiều, trong lúc đang chơi, Lê Gia Bảo trèo lên với bình xăng và bị xăng đổ vào người. Thấy vậy, Yến (là chị gái thứ hai) đã lấy giẻ khô lau cho em, nhưng không may Yến lại lấy bật lửa để đốt miếng giẻ khiến ngọn lửa bùng lên bắt vào Gia Bảo đang đứng gần đó.

Mai Trang đang chơi ngoài cổng, nghe em khóc thét và đang bốc cháy nên vội vã chạy đến ôm em vào nhà tắm để xả nước. Sự dũng cảm và nhanh trí của Mai Trang cũng không thể kịp nên cả hai chị em đều bị bỏng rất nặng.

Tại Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Nội), bác sĩ kết luận Gia Bảo bị bỏng 40%, trong đó 20% là bỏng sâu. Còn Mai Trang bị bỏng nặng cả hai chân và cánh tay. Hiện tại, cả hai chị em đã được tiến hành phẫu thuật lần một. Do bị bỏng nặng hơn nên Gia Bảo vẫn đang phải thở máy tại phòng 209 Khoa Hồi sức cấp cứu. Mai Trang điều trị tại phòng 415, Khoa Nhi của bệnh viện.

Hơn một tuần các con chuyển lên điều trị ở Viện Bỏng, hai vợ chồng anh Thường đều phải nghỉ việc để chăm con. Bản thân anh Thường làm công việc phụ hồ từng bị tai nạn chấn thương sọ não, những khi trái gió trở trời lại đau buốt. Còn chị Hương làm công nhân may cho một công ty tư nhân nên kinh tế gia đình cũng eo hẹp. Số tiền điều trị và thuốc thang, ăn ở cho các con và sinh hoạt ở trên viện, hai vợ chồng đều phải vay mượn người thân, hàng xóm. Lúc này, Mai Trang và Gia Bảo rất cần nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ của mọi người để có thể điều trị, mong sớm bình phục.

Mọi sự giúp đỡ cho hai chị em Lê Thị Mai Trang và Lê Gia Bảo xin liên hệ trực tiếp mẹ của các em là chị Trịnh Thị Hương, xóm Đông, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. SĐT: 0966 916 161.

Tác giả: TRẦN KIỀU

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP