Nhân ái

Hai con đứa bị ung thư, đứa bị đa dị tật, người mẹ nghèo lo lắng khi giờ lại mắc COVID-19

Cuộc sống của gia đình chị Cúc bình thường đã rất khó khăn khi hai đứa con đều mang bệnh. Đứa bị ung thư, đứa bị đa dị tật, mình chị Cúc phải lo cho con nhưng giờ chị bị mắc COVID-19 càng khiến gia đình lao đao.

Cuộc đời chị Lê Thị Cúc, 42 tuổi ở tổ 54, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội có lẽ là chuỗi những ngày dài đầy nước mắt. Với mỗi bậc làm cha làm mẹ, tài sản quý giá nhất chính là có những đứa con khỏe mạnh. Thế nhưng, chị Cúc lại không có được niềm hạnh phúc bình dị ấy. Hai đứa con của chị lần lượt mang bệnh trọng.

Sinh ra, con trai út của chị là cháu Trần Đại Quang (sinh năm 2014) đã bị đa dị tật. Cháu không có một bên tai, bộ phận sinh dục dị tật. Kể từ lúc chào đời, Quang đã trải qua 4 lần phẫu thuật nhưng đến nay vẫn không mấy khả quan.

Nỗi ưu tư vì bệnh tình của con út chưa kịp nguôi ngoai, chị Cúc lại nhận tin con gái Trần Yến Nhi (SN 2008) mắc trọng bệnh. Vào tháng 2/2021, cháu Nhi xuất hiện những triệu chứng khác lạ như đau đầu gối, đi lại khó khăn. Mỗi lúc tình trạng sức khỏe yếu đi, các cơn đau kéo dài dồn dập. Chị Cúc đưa con đi khắp bệnh viện và tới bệnh viện Việt Đức sau những thăm khám, bác sĩ kết luận con bị ung thư xương chày. Ngay sau đó, Yến Nhi phải vào bệnh viện K Tân Triều để điều trị theo phác đồ.

Sức khỏe bé Yến Nhi ngày càng yếu

Sau 6 đợt truyền hóa chất, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mổ bảo tồn chân cho Nhi. Tuy nhiên, chi phí mổ hết vài trăm triệu đồng khiến chị Cúc phải chạy vạy khắp nơi. Bằng tất cả nỗ lực, Yến Nhi được ghép xương thành công và sau đó tiếp tục quay lại bệnh viện K điều trị hóa chất thêm.

Những ngày sau đó, chị Cúc hàng tháng phải đưa con vào viện. Vừa chăm sóc cho đứa con bị dị tật vừa phải lo cho con bị ung thư, người phụ nữ ấy ngày một gầy yếu. Thế nhưng, trong lúc đưa con gái vào bệnh viện K Tân Triều điều trị bệnh ung thư xương, không may mẹ con chị đều bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

"Đó là những thời điểm lòng tôi như có lửa đốt. Mình bị nhiễm covid không sao vì cũng tiêm vắc xin rồi. Nhưng con gái tôi bị bệnh nền quá nặng như vậy lại chưa được tiêm. Tính mạng cháu bị đe doạ từng ngày khiến tôi vô cùng đau đớn. Bao nhiêu cái tai ương một mình cháu phải gánh chịu hết" – Chị Cúc tâm sự.

Suốt những ngày Tết nguyên đán, cả nhà chị phải cách ly y tế. Tác động của dịch bệnh khiến kinh tế của gia đình chị vốn khó khăn càng thêm khó khăn hơn. Một năm cũ qua đi để lại gánh nặng hơn 500 triệu đồng chị đã vay mượn khắp nơi để chữa bệnh cho con.

Để đồng hành cùng con, chị Cúc đã phải nghỉ việc. Chồng chị chỉ làm lao động tự do, thu nhập ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh. Vậy là mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn trong những ngày dịch bệnh.

Giờ đây, ngoài việc đối mặt với covid, những tác dụng phụ của hoá chất khiến, Yến Nhi thường xuyên bị tụt bạch cầu. Cháu thường xuyên sốt cao, biến chứng viêm tai giữa khiến cháu không còn nghe được gì nữa. Mọi thứ dường như đang dần khép lại với cô bé ngay ở cái tuổi đang độ đẹp nhất. Yến Nhi chia sẻ: "Mấy năm nay do bệnh dịch cháu đã không còn được đi học. Giờ cháu bị bệnh ung thư xương rồi chẳng biết bao giờ mới được quay lại học với các bạn. Cháu sợ giường bệnh, sợ hoá chất lắm".

Con út chị chị Cúc sinh ra đã bị dị tật

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Hòa, tổ trưởng tổ 54 thì hoàn cảnh của gia đình chị Lê Thị Cúc thuộc diện khó khăn. Chị Cúc vừa mắc Covid- 19, có hai người đều mắc bạo bệnh khiến cho gia lâm vào cảnh khốn đốn rất cần được cộng đồng giúp đỡ.

Chúng tôi cũng mong rằng qua sự kết nối này, chị Cúc cùng các con của chị sẽ nhận được sự quan tâm của bạn đọc hảo tâm để vơi bớt khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Cúc xin gửi về:

Chị Lê Thị Cúc Tổ 54, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: giadinh.net.vn

  Từ khóa: COVID-19 , đa dị tật , ung thư

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP