Du lịch

Hai con đường ngắm hoa ban trắng ở Đà Lạt dịp Tết Dương lịch

Không cần phải ra tận miền Bắc, người miền Nam vẫn có thể ngắm loài hoa này vào dịp Tết Dương lịch nếu lên Đà Lạt.

Đà Lạt luôn đông nghịt người vào các dịp lễ, thậm chí còn kẹt xe vào cuối tuần nhưng hàng nghìn người vẫn rủ nhau lên đây để trải qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài sắp tới. Không chỉ hút khách vì khí hậu lành lạnh mà những ngày cuối năm còn là thời điểm hoa ban trắng, loài hoa đặc trưng của miền núi phía Bắc bắt đầu nở rộ, khiến các phượt thủ mê đắm.

Ảnh: Phan Anh Dung

Sau hơn 8 năm trồng và chăm sóc thì cách đây khoảng hơn 2 năm, hoa ban trắng đã bắt đầu nở rộ rồi trở thành một trong những lý do khiến người ta lưu luyến thành phố ngàn hoa. Giống hoa được lấy về từ vùng Tây Bắc, hợp thổ nhưỡng, khí hậu Đà Lạt nên phát triển khá tốt và là loài hoa đặc biệt vào tháng 12 ở đây. Khác với dã quỳ hay tam giác mạch, hoa ban được trồng trên các tuyến đường trung tâm nên bạn không phải đi khỏi thành phố để săn hoa. Có 2 tuyến đường chính cho bạn ngắm hoa:

Đường Trần Phú: Chỉ cách chợ Đà Lạt tầm 1,5 km, bạn đi men theo đường Lê Đại Hành ngay vòng xoay cạnh hồ Xuân Hương là đến. Bạn có thể kết hợp chụp ảnh ở nhà thờ con Gà khi đi dạo trên tuyến đường này, ngang qua Dinh 2, nơi hiện là nhà khách, không mở cửa đón khách tham quan. Hãy chọn một quán cà phê để ngắm cảnh, nhâm nhi ly trà nóng, tận hưởng khí trời cuối năm lành lạnh và chụp những bức ảnh sống ảo.

Đường Quang Trung: Cũng chỉ cách hồ Xuân Hương khoảng 1,3 km, là một trong những trục đường đông đúc do tiện đi ga Đà Lạt, trường Cao đẳng Sư Phạm. Nơi đây có nhiều quán cà phê kiểu xưa nên tập trung khá đông du khách, nhất là vào dịp lễ. Vì thế khi lái xe máy, bạn phải chú ý quan sát, lưu ý Đà Lạt không có đèn xanh đèn đỏ. Quang Trung cũng là nơi hoa ban nở đẹp nhất phố núi, trời càng lạnh, càng cận Tết thì hoa càng trắng trời, tạo nên khung cảnh lãng mạn. Nhiều đôi tình nhân cũng chọn nơi này làm điểm chụp ảnh cưới.

Bên cạnh đó, tháng 12 cũng thời điểm hoa tam giác mạch Đà Lạt nở rộ ở xã Xuân Trường, cách trung tâm thành phố tầm hơn 20 km. Nên xuất phát từ sáng sớm, thưởng thức ly sữa đậu nành nóng gần chợ rồi men theo cung đường đèo vừa săn mây, vừa canh khoảnh khắc chụp ray nắng giữa những hàng thông đẹp đến nao lòng.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP