Du lịch

Hai địa chỉ ăn chơi quen thuộc trong phim 'Về nhà đi con'

Cô út Ánh Dương và cậu bạn thân thường tới quán nầm bò nướng, còn cô chị Anh Thư lại hay tới quán cà phê ở phố Nguyễn Chí Thanh.

Bộ phim truyền hình lấy đề tài gia đình Về nhà đi con đang thu hút sự quan tâm, theo dõi của nhiều khán giả. Từng tình tiết nhỏ trong phim cũng được người xem để ý, chẳng hạn như các địa điểm quay phim. Là một bộ phim đời thường nên Về nhà đi con cũng lựa chọn nhiều địa điểm gần gũi, như các quán cà phê hay quán ăn vỉa hè bình dân.

Đôi bạn thân "gà bông" Dương - Bảo rất được yêu mến trong phim. Ánh Dương là con gái thứ 3 của ông Sơn có tính cách mạnh mẽ, chơi thân cùng Bảo - một chàng trai hiền lành nhút nhát. Cả hai thường đồng hành cùng nhau từ giảng đường, quán game cho tới những bữa nhậu. Nếu để ý, bạn sẽ phát hiện ra Dương - Bảo thường xuyên lui tới một quán nầm - bò nướng để ăn mừng sau các cuộc đấu game hay ngồi tâm sự mỗi khi Dương bị bố mắng.

Tập 25 được phát sóng với tình tiết Bảo mếu máo xin được "đổ vỏ" khi nhầm rằng Dương đang mang bầu. Với góc quay nghiêng, giới sành ăn Hà Nội lập tức "soi" được biển hiệu của quán mang tên Vân - Nầm bò nướng. Cùng với bức tường đá đặc biệt, cộng đồng suy đoán ra vị trí đặc biệt của quán là nằm dưới chân đê. Cuối cùng, đáp án được đưa ra là quán nằm ở 200 Phó Đức Chính. Không chỉ xuất hiện trong Về nhà đi con mà quán ăn này còn từng được lên hình trong một số bộ phim khác như Ghét thì yêu thôi, có lẽ bởi góc quay "sạch" không dính người và bức tường rất ăn hình.

Không chỉ Dương và Bảo trong phim mà nhiều bạn trẻ cũng thường xuyên lui tới quán Vân nầm bò nướng. Vị trí thông thoáng, chỗ để xe tiện lợi, gần khu trung tâm, giá cả lại phải chăng, phù hợp với học sinh sinh viên. Mỗi người cần chuẩn bị khoảng 150.000 đồng là no nê. Đồ ăn không thuộc loại xuất sắc nhưng ở mức ổn, thực đơn gồm món chính là nầm và thịt bò nướng trên chảo nóng. Gọi là nướng nhưng thực chất là chiên với dầu hoặc bơ, ăn kèm với các loại rau củ. Cũng bởi vị trí đặc biệt nên quán chỉ mở buổi chiều từ 17h30 đến đêm khuya, phù hợp cho các bữa ăn tối, nhậu đêm.

Quán cà phê điểm hẹn của cô chị hai Anh Thư

Thu hút không kém cô em, cô chị hai Anh Thư với sự diễn xuất của diễn viên Bảo Thanh cũng chiếm được thiện cảm của nhiều khán giả. Anh Thư rất đam mê làm ăn và liên tục chung vốn hết lần này tới lần khác với một người chị thân thiết tên Linh. Hai người thường xuyên hẹn nhau ở quán cà phê để bàn chuyện buôn bán và tâm sự nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Đôi bạn thân này cũng có một điểm hẹn quen thuộc, xuất hiện trong nhiều tập phim, là một quán cà phê bình dị, ô cửa sổ kính lớn nhìn ra ngõ nhỏ. "Đặc điểm nhận dạng" của quán này chính là bức tranh tường phía xa, vẽ tranh phố xá Hà Nội. Chỉ từ chi tiết này, nhiều người đã tìm ra được địa điểm quay phim nằm tại quán cà phê K.Holic ở số 6 ngõ 58 đường Nguyễn Chí Thanh.

Địa điểm này khá gần Đài truyền hình Việt Nam, Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam nên thường được lựa chọn để ghi hình, làm các buổi talkshow, đêm nhạc. Đặc biệt, mỗi tối thứ 6 và chủ nhật hàng tuần thường có các minishow của các ca sĩ trẻ, đêm nhạc Trịnh, đêm nhạc theo chủ đề.

Không gian quán khá yên tĩnh, nhiều ánh sáng, phù hợp để ngồi làm việc hay dành cho các nhóm bạn muốn họp nhóm. Khi bạn muốn tìm không gian để ngồi đọc sách một mình ngày cuối tuần hay tập trung học bài thì nơi đây cũng rất phù hợp. Quán nằm trong con ngõ nhỏ, dưới tán cây, ô cửa sổ lãng mạn nhìn ra bức tường với nhiều hình ảnh quen thuộc của phố xá Hà Nội, mang lại cảm giác thanh bình cho thực khách. Đồ uống khá đa dạng, từ các loại sinh tố, nước ép, trà, sinh tố kem tươi... giá cả phải chăng.

Tác giả: Nguyên Chi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP