Thể thao

Hai đội hình mạnh nhất của tuyển Việt Nam cho trận Indonesia

Với việc không có sự phục vụ của Nguyễn Tuấn Anh, nhiều khả năng huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ mang đến bất ngờ ở đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trước Indonesia.

Sau 2 trận bất bại tại vòng loại hai World Cup 2022, tuyển Việt Nam đang dần đạt được sự ổn định về lối chơi cũng như con người. Bên cạnh việc đặt niềm tin hoàn toàn vào Đặng Văn Lâm nơi khung gỗ, huấn luyện viên Park Hang-seo cho đến lúc này vẫn chưa có ý định xáo trộn bộ ba trung vệ Tiến Dũng -Ngọc Hải - Duy Mạnh và bộ đôi Trọng Hoàng - Văn Hậu nơi hai hành lang cánh.

Riêng hậu vệ trẻ 20 tuổi, sau khi lấy lại được sự ổn định cần thiết, anh gần như chắc chắn có tên trong đội hình xuất phát trận đấu sắp tới. Trong khi đó Trọng Hoàng, một trong những cầu thủ còn sót lại của thế hệ AFF Cup 2016, đang tràn đầy khát khao đánh bại Indonesia. HLV Park có thể chỉ thực hiện một số thay đổi tuyến tiền vệ và hàng công tuyển Việt Nam.

Đội hình xuất phát dự kiến của tuyển Việt Nam với sự hiện diện của Quang Hải bên cạnh Hùng Dũng. Đồ hoạ: Minh Phúc.

Với việc gạch tên Tuấn Anh khỏi danh sách đăng kí thi đấu, chiến lược gia người Hàn có thể kéo Quang Hải xuống đá cặp cùng Đỗ Hùng Dũng như cách ông từng làm ở ASIAD 2018. Chính ông Park cũng chủ động "tiết lộ" kế hoạch này trong cuộc họp báo ngày 14/10: "Tôi đang cân nhắc khả năng kéo Quang Hải xuống đá ở hàng tiền vệ".

So với thời điểm 3 năm trước, lúc này tuyển Việt Nam đã không còn tâm lý sợ thua khi đến làm khách trên sân của Indonesia tại vòng loại World Cup 2022. Được đánh giá cao hơn với vị thế của đội bóng ở đẳng cấp châu lục, cộng với phong độ và khí thế ngút trời của dàn cầu thủ trẻ trung, ông Park sẽ cho thấy ý đồ chơi tấn công để có bàn thắng phủ đầu.

Trước cuộc tiếp đón tuyển Việt Nam, hàng thủ Indonesia không được giới chuyên môn đánh giá cao. Đội bóng xứ vạn đảo đã để thủng lưới tới 11 bàn sau 3 trận trước Malaysia, Thái Lan và UAE. Đây sẽ là lúc tuyển Việt Nam phô diễn hàng tấn công mạnh nhất của mình với sự hiện diện của bộ ba Công Phượng, Tiến Linh và Văn Toàn.

"Hàng phòng ngự Indonesia thi đấu thiếu ổn định và mắc rất nhiều lỗi cho dù sức tấn công của UAE hay Malaysia đều không quá ấn tượng", nhà báo Adwaidh Rajan của FOX Sports Asia chia sẻ với Zing.vn.

"UAE không còn là chính mình sau Asian Cup 2019, còn các tiền đạo Malaysia lại không được trao nhiều cơ hội thi đấu ở giải VĐQG, thế nhưng những đội bóng này vẫn dễ dàng ghi được bàn vào lưới Indonesia. Nếu gặp phải những cầu thủ tấn công có kỹ thuật tốt, họ sẽ khó tránh khỏi những sai lầm", cây viết châu Á phân tích.

Đội hình xuất phát dự kiến của tuyển Việt Nam với cặp tiền vệ CLB Hà Nội là Hùng Dũng - Đức Huy. Đồ hoạ: Minh Phúc.

Ở cả 2 trận đấu trước, Công Phượng được HLV Park bố trí đá tiền đạo cắm nhưng đây lại không phải vị trí sở trường của anh. Các số liệu thống kê cho thấy tiền đạo sinh năm 1995 hoạt động hiệu quả nhất khi được thi đấu bên dưới một trung phong cắm. Trong bối cảnh Anh Đức đang có dấu hiệu tuổi tác, Tiến Linh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí cao nhất trong sơ đồ chiến thuật của tuyển Việt Nam.

Trong trường hợp ông Park không kéo Quang Hải về thi đấu ở tuyến tiền vệ, người đá cặp với Hùng Dũng sẽ là Nguyễn Huy Hùng hoặc Phạm Đức Huy. Tiền vệ của CLB Hà Nội được tung vào sân thay cho Tuấn Anh trong hiệp 2 trận đấu với Malaysia hôm 10/10. Ngoài mục đích duy trì một thế trận an toàn, đây có thể hiểu như một dụng ý chuẩn bị của thầy Park dành cho tiền vệ này trước trận gặp Indonesia.

Tác giả: Lê Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP