Pháp luật

Hai đối tượng đi đào vàng rủ nhau mua ma túy lấy 20 triệu tiền công lĩnh án

Vì hám lợi và để có tiền hút ma túy, Trương Văn Thạch đã rủ thêm người phụ nữ ở Nghệ An đi mua bán ma túy. Khi đang đưa ma túy về Quảng Nam thì hai đối tượng này bị công an bắt giữ.

Ngày 28/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Trương Văn Thạch (SN 1995), trú tại xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam và Hà Thị Hải Yến (SN 1984), trú tại xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng sáng 26/6, người đàn ông tên Bảy (không rõ lai lịch địa chỉ) gọi điện thuê Trương Văn Thạch đi ra Nghệ An mua heroin với số tiền 150 triệu đồng. Bảy hứa sẽ trả tiền công 20 triệu đồng. Sau khi nhận lời, Thạch gọi điện rủ Hà Thị Hải Yến ra Nghệ An mua ma túy. Vì sợ mình nói tiếng Quảng Nam khó nghe, không biết đường nên Thạch đã nhờ Yến đi mua cùng sẽ trả tiền công 10 triệu đồng.

Bị cáo Hà Thị Hải Yến và Trương Văn Thạch.

Thạch lấy số điện thoại của người đàn ông tên Cu trú ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đưa cho Yến liên lạc để bàn về kế hoạch mua bán ma túy.

Khoảng 11h, ngày 28/6, Yến và Thạch đi đến xã Yên Na, huyện Tương Dương. Tại đây, Thạch đưa cho Yến 150 triệu đồng đi giao dịch ma túy. Yến cầm tiền đi lên đồi gặp Cu mua ma túy. Tại đây, người đàn ông tên Cu đưa cho Yến 1 bánh heroin và một cục heroin được gói trong túi bông màu đen. Khi Thạch và Yến đi đến bản Xiềng Lip, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương thì bị tổ công tác Công an huyện Tương Dương bắt giữ.

Tại phiên tòa, Thạch cho biết mình quen Bảy (người Nghệ An) trong lúc đi đào vàng. Khi Bảy thuê đi mua ma túy, Thạch đã rủ Yến về Nghệ An đi mua hàng sẽ trả 10 triệu đồng tiền công. Được biết, Yến cũng từng đi đào vàng ở Quảng Nam và quen biết Thạch. Bảy hứa sẽ trả Thạch 20 triệu tiền công và khi đi giao dịch ma túy sẽ được tặng một ít "hàng" để dùng.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Văn Thạch 20 năm tù, Hà Thị Hải Yến 17 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Mua ma túy , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP