Trong nước

Hải Dương thêm 11 ca dương tính với SARS-CoV-2, Hải Phòng phát hiện 1 ca

Chiều muộn 28/1, Bộ Y tế thông tin tại ổ dịch Hải Dương phát hiện thêm 11 ca dương tính với SARS-CoV-2, Quảng Ninh thêm 3. Hải Phòng cũng thông báo có một ca dương tính phát hiện tại bệnh viện.

Người dân xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Hải Dương trong ngày 28/1.

Theo ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế đến 17h ngày 28/1, tại ổ dịch Hải Dương phát hiện thêm 11 trường hợp sốt, xét nghiệm nhanh thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Những trường hợp này đã được chuyển đi cách ly. Như vậy, tại ổ dịch Hải Dương đã ghi nhận 83 trường hợp.

Hải Dương cũng đã xác nhận được 237 trường hợp F1, trong đó có 60 ca ngoài cộng đồng, 117 trường hợp tại Công ty TNHH POYUN. Cơ quan chức năng đã thông báo về một số đối tượng F1 lưu trú tại Hà Nội, Bắc Giang, Quảng Ninh. Tỉnh cũng đã lấy hơn 4200 mẫu xét nghiệm.

Tại Quảng Ninh, đến chiều 28/1 thêm 2 ca dương. Như vậy tại ổ dịch Vân Đồn, đã tổng cộng 13 ca dương tính. Hiện 150 mẫu âm tính, các mẫu còn lại đang chờ kết quả tiếp

Tại Hải Phòng, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về một trường hợp dương tính tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng. Trong đó, người mẹ đi làm việc tại Công ty TNHH POYUN, có về địa phương vào ngày 24/1, sau đó có biểu hiện sốt. Kết quả xét nghiệm người mẹ âm tính, người con có kết quả 3 lần xét nghiệm dương tính.

Tác giả: Nam Phương

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP