Pháp luật

Hai học sinh trường nghề bị bắt vì buôn pháo nổ

Bằng, Quốc đều là học sinh của một trường trung cấp nghề trong tỉnh. Thay vì chăm chỉ học văn hóa, học nghề, 2 đối tượng lại muốn kiếm tiền nhanh từ buôn pháo, để rồi cùng vướng vào vòng lao lý.

Chiều 12/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc cho biết đơn vị vừa bắt giữ: Võ Phan Quốc (SN 2001), trú tại xã Nghi Vạn, Nguyễn Công Bằng (SN 2001), trú tại xã Nghi Trung (huyện Nghi Lộc) để điều tra làm rõ hành vi tàng trữ, mua bán hàng cấm.

Võ Phan Quốc và Nguyễn Công Bằng cùng tang vật. Ảnh: Nhật Tuấn

Cơ quan điều tra này cho biết: Đơn vị đã bắt giữ Võ Phan Quốc lúc 20 giờ ngày 8/11, trên đường liên thôn thuộc xóm 6, xã Nghi Vạn khi đối tượng này dừng xe máy và đang chờ bán 10 kg pháo nổ cho một người không quen biết. Qua đấu tranh, Quốc khai nhận số pháo này được đối tượng mua từ Nguyễn Công Bằng ở xã Nghi Trung.

Lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Công Bằng được thực thi. Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ 25 kg pháo nổ cùng loại với số pháo vừa bắt giữ của Võ Phan Quốc. Nguyễn Công Bằng khai: Toàn bộ số pháo trên do đối tượng mua của một người không quen biết ở thành phố Vinh.

Quốc và Bằng đều là học sinh một trường trung cấp nghề trong tỉnh. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Nhật Tuấn

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP