Thể thao

Hai lý do U23 Việt Nam đủ sức thắng Thái Lan

Dụng Quang Nho tái xuất mang tới sự bổ sung không nhỏ cho U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022 với Thái Lan vào tối ngày 26/2.

Sân Morodok Techo sẽ chứng kiến trận chung kết đầu tiên của U23 Việt Nam trong những lần tham dự U23 Đông Nam Á. Đây là danh hiệu khu vực duy nhất còn thiếu của bóng đá Việt Nam sau các chức vô địch đã có tại U16, U19 Đông Nam Á, SEA Games và AFF Cup.

Một danh hiệu nữa trên đất Campuchia sẽ hoàn thiện bộ sưu tập khu vực của bóng đá Việt Nam.

Quang Nho (số 6) là phát hiện thú vị của U23 Việt Nam ở vị trí nhạc trưởng tại U23 Đông Nam Á 2022. Ảnh: Nguyên Khang.

Trụ cột trở lại

Thông tin Dụng Quang Nho âm tính với Covid-19 và sẵn sàng ra sân mang tới rất nhiều hy vọng cho U23 Việt Nam. Cùng với Quang Nho, Trương Đức Mạnh, Trần Mạnh Quỳnh cũng có thể thi đấu, nâng quân số của U23 Việt Nam trước Thái Lan lên 15 người, hơn 2 người so với con số 13 trước Timor Leste ít ngày trước.

Trong đó, sự trở lại của Dụng Quang Nho sẽ tăng sức mạnh cho tuyến giữa của đội bóng. Xuất phát là một cầu thủ đá biên tại HAGL, Quang Nho đã được đẩy lên chơi như một nhà tổ chức ở U23 Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 2000 đã thể hiện ấn tượng ở một vị trí đòi hỏi nhiều sáng tạo và năng lực tổ chức. Anh ghi một bàn, có một kiến tạo trong trận duy nhất với Singapore ở đầu giải.

Cùng với Bảo Toàn, Quang Nho sẽ hợp thành cặp đôi HAGL ở tuyến giữa. Họ sẽ là động cơ chính của U23 Việt Nam trên mặt trận tấn công.

Bên kia chiến tuyến, U23 Thái Lan vẫn còn nguyên lực lượng. Nhưng đội bóng này cũng phải ra sân hôm 24/2 với Lào. Họ cũng chỉ được nghỉ một ngày như U23 Việt Nam và không có quá nhiều lợi thế về thể lực như Timor Leste ở trận bán kết.

U23 Việt Nam từng thắng Thái Lan 1-0 tại vòng bảng cũng trong thế thiếu người. Ảnh: Nguyên Khang.

U23 Việt Nam từng thắng Thái Lan

Chiến thắng ở vòng bảng đương nhiên là điểm tựa lớn nhất với U23 Việt Nam trong ngày gặp lại Thái Lan. Khi đó, U23 Việt Nam cũng tổn thất nặng nề, cũng chỉ có 16 cầu thủ trong đội hình nhưng đã vượt qua nghịch cảnh để đánh bại đối thủ nhờ bàn duy nhất của Nguyễn Trung Thành. Trung Thành cũng sẽ có mặt trong trận gặp Thái Lan vào tối nay.

So với phần còn lại của giải đấu, U23 Thái Lan mang tới đội hình trẻ nhất. Ngoài đội trưởng Anusak Jaiphet (sinh năm 1999), đội hình Thái Lan đều thuộc lứa 2003 - 2004, kém 2 tới 3 năm kinh nghiệm so với U23 Việt Nam. Việt Nam ban đầu dự giải với lứa U21 nhưng Thái Lan còn dự giải với lứa U19.

Ở các lứa trẻ, chênh lệch ấy là cực lớn. Hầu hết đội hình U23 Thái Lan còn đang chơi ở các giải trẻ, chưa có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp. Chiều ngược lại, một số tuyển thủ U23 Việt Nam như Bảo Toàn, Nguyên Hoàng, Quang Nho đã có 1, 2 mùa V.League, khá nhiều người đang đá tại hạng Nhất.

Khác biệt về kinh nghiệm và trình độ đã giúp U23 Việt Nam có bàn từ sớm trước Thái Lan ở phút 29 tại vòng bảng. Hơn 2/3 thời gian còn lại của trận đấu, dù U23 Việt Nam thiếu người, Thái Lan cũng không thể xuyên thủng mành lưới của thủ thành Trịnh Xuân Hoàng.

Chia sẻ với báo giới trước chung kết, HLV Salvador Garcia của U23 Thái Lan cũng thừa nhận sự non nớt từ các học trò: “Đây chỉ là một giải đấu mang tính tập dượt. U23 Thái Lan cũng nhỏ tuổi hơn nhiều đội. Chúng tôi xác định đến đây để học hỏi và chuẩn bị cho tương lai. Tất nhiên, vô địch thì tốt mà có thua cũng không sao”.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 26/2 trên sân Morodok Techo. Trước đó lúc 16h, U23 Lào và Timor Leste sẽ gặp nhau ở trận tranh hạng ba.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP