Thế giới

Hai nghi phạm vụ 39 người chết tại Anh không dám đầu thú vì sợ nhóm buôn người

Hai anh em trai bị cảnh sát hạt Essex, Anh truy nã do nghi có liên quan tới vụ 39 người thiệt mạng trong xe tải dường như không dám ra đầu thú vì lo sợ về một băng nhóm buôn người.

Hai nghi phạm Ronan Hughes (bên phải) và Christopher Hughes (Ảnh: Cảnh sát hạt Essex)

Telegraph ngày 4/11 dẫn nguồn tin an ninh cho hay, hai anh em Ronan và Christopher Hughes, những đối tượng đang bị cảnh sát Essex phát lệnh truy nã, được cho đang trốn chạy khỏi sự truy lùng của một số phần tử dẫn đầu nằm trong băng đảng buôn người.

Hai anh em nhà Huges đã lẩn trốn từ cuối tuần trước sau khi cảnh sát Essex nghi họ có liên quan tới vụ 39 người thiệt mạng trên xe tải tại Anh ngày 23/10.

Nguồn tin trên cho hay các phần tử trong băng nhóm buôn người dường như đã can thiệp để chặn anh em nhà Huges ra đầu thú cảnh sát Bắc Ireland.

Hiện chưa rõ hai đối tượng Huges có liên quan tới bất cứ đường dây buôn người nào hay không, nhưng nguồn tin nói rằng họ có thể sở hữu các thông tin liên quan tới nghi vấn rằng một hệ thống có tổ chức đứng sau vụ đưa 39 người nhập cư trái phép vào Anh.

Hai anh em nhà Huges mở một công ty vận tải tại hạt Armagh, Bắc Ireland. Họ được cho là đã vượt biên sang quận Monaghan thuộc Cộng hòa Ireland.

Theo Telegraph, các thành viên cấp cao của các băng nhóm buôn người được cho là những kẻ rất bạo lực và có liên quan tới các nhóm vũ trang.

Irish Independent đưa tin ngày 3/11 rằng cảnh sát Ireland đã cảnh báo một người Bắc Ireland mà họ bắt giữ vì nghi liên quan tới vụ 39 người, rằng mạng sống của người này bị đe dọa.

Eamonn Harrison, 23 tuổi, bị bắt ở cảng Dublin vào ngày 26/10 bởi lực lượng hành pháp Bắc Ireland. Harrison bị nghi đã lái chiếc xe tải chở công-ten-nơ chứa 39 người tới cảng Zeebrugge của Bỉ, trước khi chiếc thùng này được đưa sang Anh. Xe tải mà Harrison điều khiển cũng có liên quan tới công ty của anh em nhà Huges.

Hiện cảnh sát Anh đang muốn dẫn độ Harrison với 41 cáo buộc bao gồm 39 tội giết người, 1 tội cấu kết với đường dây buôn người, 1 tội hỗ trợ việc nhập cư trái phép.

Tuần trước, người đứng đầu cuộc điều tra vụ 39 người thiệt mạng, ông Daniel Stoten, đã công khai yêu cầu anh em nhà Huges sớm ra đầu thú với chính quyền để cho lời khai hỗ trợ việc điều tra.

Ông Stolen xác nhận Ronan Hughes đã liên lạc với cảnh sát Essex qua điện thoại nhưng ông nhấn mạnh lực lượng hành pháp cần trao đổi trực tiếp với 2 nghi phạm và vai trò của họ là rất quan trọng trong việc điều tra.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP