Xã hội

Hai tài xế xe sang đi tù vì đua xe trên phố gây tai nạn

Tòa án Anh phạt nặng hai chủ xe Porsche và Ferrari liên quan tới vụ va chạm cách đây hơn một năm.

Theo đó, hai chiếc xe Ferrari 458 Spider và Porsche 718 Cayman GTS đã đâm vào nhau hồi tháng 5/2018. Nhân chứng nói với cảnh sát rằng hai chủ xe đã có hành động đua xe trước khi xảy ra tai nạn.

Chiếc Ferrari 458 Spider vỡ nát sau va chạm.

Carl Hartley, 32 tuổi, tài xế lái chiếc Ferrari đã đâm vào Porsche 718 do Henry James Hibbs, 27 tuổi, cầm lái ngay tại vòng xuyến. Hartley là chủ một đại lý xe lớn đã rời hiện trường sau vụ va chạm nhưng ra trình diện cảnh sát sau đó.

Khai với nhà chức trách, Hartley nói rằng phanh của chiếc Ferrari 458 Spider bị hỏng nên đã gây tai nạn.

Theo cảnh sát South Yorkshire, túi khí của chiếc Ferrari được phân tích sau đó cho thấy nó bung ở tốc độ 109 km/h. Trong khi đó, khu vực xảy ra va chạm có tốc độ giới hạn dưới 80 km. Nhà chức trách không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy phanh của chiếc Ferrari bị hỏng.

Chiếc Porsche 718 Cayman GTS gặp nạn.

Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết hai chiếc xe đã phóng rất nguy hiểm trước va chạm.

Tại phiên sơ thẩm tháng 11/2019, Hartley bị tuyên có tội. Tuần trước, tòa án Anh tuyên phạt chủ xe này 9 tháng tù giam, phải lao động công ích 200 giờ.

Ngoài ra, Hartley không được phép lái xe trong 2 năm, buộc phải trả phí 1.821 USD để kiểm tra tay lái trước khi được cấp bằng trở lại.

Hibbs bị kết án 10 tháng tù giam, phải lao động công ích 220 tiếng, không được lái xe 2 năm và phải trả phí 5.294 USD để cấp bằng trở lại.

Tác giả: Gia Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP