Pháp luật

Hám 700 nghìn tiền công, gã đàn ông ở Nghệ An lĩnh 20 năm tù

Và Bá Tà (trú huyện Tương Dương, Nghệ An) khai do đang cần tiền mua thuốc cho bố nên đồng ý vận chuyển ma túy. Chưa nhận được tiền công thì Tà bị lực lượng chức năng phát hiện bắt quả tang.

Ngày 22/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Và Bá Tà (SN 1976, trú xã Mai Sơn, Tương Dương) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Và Bá Tà tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình

Theo hồ sơ điều tra, vào khoảng 14h ngày 10/6, trong khi Tà đang đi làm rẫy thì gặp một người đàn ông Lào (không xác định được lai lịch cụ thể). Người này nói Tà cầm gói ma túy đến bản Huồi Tố (xã Mai Sơn) đưa cho một người tên Hồng đứng bên đường. Giao xong hàng quay lại đây, người Lào sẽ trả cho 700 nghìn tiền công.
Khi Và Bá Tà cầm số ma túy trên đến bản Huồi Tố thì bị Tổ công tác Đồn biên phòng Nhôn Mai bắt quả tang. Tang vật thu giữ được trên người Tà là 30 gói ni lông chứa gần 600 gam ma túy tổng hợp (Methamphetamine).

Tại phiên tòa, Và Bá Tà thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo cho biết do bố đang ốm nặng, cần tiền mua thuốc nên khi người Lào thuê vận chuyển ma túy thì nhận lời. Và Bá Tà mong được giảm nhẹ tội để sớm trở về chăm sóc cha mẹ già và 6 đứa con nhỏ.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Và Bá Tà 20 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tác giả: Như Bình

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Hám lợi , bắt quả tang , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP