Du lịch

Hàn Quốc gia hạn visa 5 năm rồi, còn ngại ngần gì mà không đi để khám phá ngôi làng Lego đầy màu sắc

Ngôi làng Lego đầy màu sắc tại xứ sở kim chi đủ sức níu chân bất kỳ du khách nào khi tới đây.

Làng văn hóa Gamcheon thường được gọi là Làng Lego của Hàn Quốc, nổi tiếng với nghệ thuật, văn hóa và những cư dân sáng tạo.

Lịch sử ngắn gọn của Làng Gamcheon

Ban đầu, ngôi làng Gamcheon thuộc sở hữu của cộng đồng cộng đồng tôn giáo khổ hạnh gọi là Taegeukdo. Tôn giáo này ra đời từ sự biến động chính trị ở Triều Tiên vào đầu những năm 1900. Các thành viên của Taegeukdo luôn tin rằng ý nghĩa của vũ trụ có thể tìm thấy trong triết lý của “sự phân cực vĩ đại”, kết hợp với các khái niệm trong thuyết âm dương.

Trước những năm 1950, Gamcheon là một ngôi làng nhỏ có khoảng 20 hộ dân. Đến năm 1951, thị trấn trên đỉnh đồi nhỏ đã mở rộng để đón hơn nửa triệu người tới nhập cư - nhiều người trong số đó là những người tị nạn chạy trốn khỏi cuộc chiến Triều Tiên. Chẳng mấy chốc, nơi này trở nên nhộn nhịp với những ngôi nhà mọc lên, hàng rào được làm từ những tấm thiếc và những tấm gỗ.

Sau khi chiến tranh Triều Tiên năm 1955, thành phố Busan đã yêu cầu di dời hơn 800 hộ gia đình theo tôn giáo Taegeukdo chuyển tới một khu vực được chỉ định nằm gần một ngọn đồi. Trung tâm của giáo hội được di chuyển theo. Kể từ đó đến nay, đây là tôn giáo thống trị ở làng Gamcheon.

Tại sao Gamcheon lại đầy màu sắc?

Một ngày nọ, những người sáng tạo của Gamcheon đã phát động một dự án nghệ thuật công cộng với mục đích tạo diện mạo tươi sáng, mới mẻ cho ngôi làng. Dự án này đã biến toàn bộ ngôi làng trở thành khu dân cư sắc màu như kính vạn hoa. Lúc đầu, diện mạo mới mẻ của ngôi làng tạo ra những ý kiến trái chiều. Một số người thích thú. Nhưng có những người cảm thấy không quen mắt. Sau đó họ nhận ra những điểm tích cực của ngôi làng về việc thu hút khách du lịch. Cuối cùng họ đã chấp nhận và tự hào với diện mạo độc đáo của làng Gamcheon. Giờ đây, Gamcheon đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP