Thế giới

Hàn Quốc kêu gọi thiết lập hòa bình vĩnh viễn trên bán đảo Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa kêu gọi các đại sứ nước ngoài tại Seoul tham gia nỗ lực thiết lập hòa bình vĩnh viễn trên bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu tại buổi tiếp gần 130 đại sứ đại diện cho các quốc gia cũng như các tổ chức quốc tế được mời tới văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, ông Moon Jae-in nhấn mạnh, Hàn Quốc và Triều Tiên đang đối mặt với "bức tường cuối cùng" và việc vượt qua rào cản cuối cùng này chính là cách duy nhất để mở ra một tương lai tươi sáng hơn.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Straits Times.

Nhân dịp này, nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế cho chiến dịch đồng đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic 2032 với Triều Tiên. Tại buổi tiếp, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đồng thời lưu ý các đại sứ về kế hoạch biến khu phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên thành khu vực hòa bình quốc tế.

Những phát biểu của ông Moon Jae-in được đưa ra trong bối cảnh chính quyền của ông đang nỗ lực duy trì động lực cải thiện quan hệ xuyên biên giới.

Kể từ khi hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra hồi năm 2018, Hàn Quốc và Triều Tiên đã không thể tìm thấy bước tiến đột phá nào thêm nữa, bên cạnh đó là các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên cũng rơi vào bế tắc./

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP