Thế giới

Hàn Quốc phát hiện người vượt biên sang Triều Tiên

Hàn Quốc đã gửi thông điệp đến Triều Tiên trong nỗ lực bảo đảm người vượt biên vẫn an toàn nhưng Bình Nhưỡng chưa phản hồi.

Ngày 2-1-2022, quân đội Hàn Quốc cho biết một đối tượng chưa rõ danh tính đã vượt qua khu phi quân sự chia cắt 2 miền Triều Tiên để sang CHDCND Triều Tiên.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc phát hiện người này thông qua thiết bị giám sát ở khu vực phía Đông biên giới và đưa binh lính truy tìm vào đêm 1-1 (giờ địa phương). Tuy nhiên, họ không thể tìm được người này.

Thiết bị giám sát cho thấy đối tượng đã vượt biên, theo lời các sĩ quan thuộc Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc.

Hàn Quốc đã gửi 1 thông điệp đến Triều Tiên vào sáng 2-1 trong nỗ lực bảo đảm người vượt biên vẫn an toàn nhưng Bình Nhưỡng chưa phản hồi.

Vào tháng 9-2020, Bình Nhưỡng từng bắn chết một quan chức ngư nghiệp Hàn Quốc trong lãnh hải của Triều Tiên. Seoul cho biết theo quy định phòng chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt của Triều Tiên, bất cứ ai xâm nhập nước này bất hợp pháp sẽ bị bắn chết.

Các chốt bảo vệ quân sự của Hàn Quốc và Triều Tiên ở gần biên giới hai nước. Ảnh: AP

Đầu năm 2020, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cho phong tỏa hoàn toàn 1 thành phố tại biên giới sau khi một người Triều Tiên đào tẩu có triệu chứng mắc Covid-19 trở về nước. Hiện vẫn chưa rõ số phận người này.

Vào ngày 1-1-2022, Triều Tiên thông báo quyết định xem các biện pháp phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt là một ưu tiên hàng đầu.

Khi phi quân sự nói trên dài 248 km và rộng 4 km, được bảo vệ nghiêm ngặt bởi hàng rào dây thép gai, bẫy chống tăng và binh lính ở cả 2 phía.

Tác giả: Bảo Hạnh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP