Thế giới

Hàn Quốc phát hiện vật thể bay lạ tại biên giới liên Triều

Quân đội Hàn Quốc triển khai nhiều máy bay truy tìm một vật thể lạ xuất hiện ở biên giới, không lâu sau cuộc gặp của lãnh đạo Mỹ-Triều.

Binh sĩ Hàn Quốc canh gác tại DMZ hồi năm 2017. Ảnh: Reuters.

"Quân đội đang kiểm tra và tiến hành các biện pháp đối phó sau khi radar quân sự phát hiện một vật thể bay chưa xác định trên bầu trời Khu Phi quân sự (DMZ) ở trung tâm khu vực biên giới liên Triều tại tỉnh Gangwon vào lúc khoảng 13 giờ ngày 1/7", Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc hôm nay cho biết.

Theo JCS, vật thể bay này hoạt động ở độ cao khoảng 4,5 km, bên trong khu vực cấm bay mà hai nước thiết lập dọc biên giới theo thỏa thuận quân sự được ký vào tháng 9/2018.

"Vật thể có quỹ đạo bay tương tự một chiếc trực thăng nhưng chúng tôi chưa thể xác định đó là một phương tiện bay hay một đàn chim", một sĩ quan thuộc JCS nói, đồng thời cho biết quân đội Hàn Quốc đã triển khai nhiều máy bay để truy tìm và theo dõi.

Thông tin về vật thể lạ xuất hiện chưa đầy một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên có cuộc gặp bất ngờ tại DMZ. Trong cuộc gặp, Trump đã bước qua đường phân giới, tiến vào lãnh thổ Triều Tiên và bắt tay Kim Jong-un. Hai lãnh đạo sau đó tới Nhà Tự do bên lãnh thổ Hàn Quốc để họp kín.

Sau cuộc hội đàm riêng khoảng 40 phút, hai lãnh đạo nhất trí sẽ tái khởi động các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa hai nước trong 2-3 tuần tới. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, người luôn mong cải thiện quan hệ với Triều Tiên, hết lời tán dương Trump, tuyên bố "bông hoa hòa bình thực sự đang nở" và bản thân ông "vô cùng xúc động" trước tiến triển này.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP