Pháp luật

Hận tình, nợ tiền: Rút súng nã đạn, đoạt mạng giám đốc

Vì mâu thuẫn tình - tiền, nhiều giám đốc đã bị chính người thân, người tình, bạn làm ăn... dùng súng bắn, gây bao nỗi bàng hoàng trong dư luận.

Phó giám đốc bắn nữ giám đốc trong phòng làm việc

Ngày 2/5, tại Trạm trộn bê tông của Công ty Cổ phần bê tông Giang Ninh (trụ sở tại thôn Hàm Long, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, Bắc Giang) đã xảy ra vụ nổ súng làm chết 1 người, bị thương 1 người.

Cụ thể, khoảng 8h ngày 2/5, bà Lương Thị Lan Anh (44 tuổi, trú TP Bắc Giang; là Giám đốc Công ty Giang Ninh) và ông Lương Thế Vinh (54 tuổi, trú ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh; là Phó Giám đốc Công ty Giang Ninh) cùng họp với nhau tại phòng làm việc của ông Vinh. Bỗng mọi người nghe có tiếng nổ, ông Vinh từ trong phòng làm việc chạy xuống khu trạm trộn bê tông, còn bà Lan Anh chạy từ phòng ra xe ô tô trong tình trạng chảy nhiều máu ở ngực và được lái xe đưa đi cấp cứu.

Công ty Cổ phần bê tông Giang Ninh, nơi xảy ra vụ nổ súng.

Đến khi những người có mặt ở tầng 1 nghe có tiếng nổ đã thấy ông Vinh từ phòng làm việc đi theo hướng cầu thang xuống, trên tay cầm khẩu súng, phần ngực trái bị thương chảy nhiều máu rồi ngã ở chân cầu thang. Mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông Vinh đã tử vong.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, do mâu thuẫn nên ông Vinh đã bắn bà L.A rồi tự sát.

Thông tin từ cơ quan công an cho biết, bà Lan Anh từng có một thời gian làm ăn ở Lạng Sơn, Thái Nguyên nhưng sau đó về Bắc Giang làm trạm trộn bê tông. Bà Lan Anh kêu gọi ông Vinh góp vốn để cùng làm ăn. Gần đây, nhiều người hối giục bà Lan Anh trả nợ nhưng chưa thanh toán. Tuy nhiên, đến sáng ngày 2/5 thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Giám đốc bị bắn chết khi đi lễ chùa

Năm 2016, vụ án ông Lê Hữu Trí (Giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí; 41 tuổi, trú thôn Bảo Lộc 1, TP Phủ Lý) bị bắn chết khi đi lễ chùa ở Hà Nam khiến dư luận rúng động.

Cơ quan công an đã bắt giữ 3 đối tượng. Trong đó, kẻ chủ mưa là Nguyễn Sỹ Đạt (còn gọi là Đạt “Tưởng”, SN 1970, trú tại phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam), là họ hàng với nạn nhân.

Hiện trường vụ giám đốc bị bắn chết khi đi lễ chùa ở Hà Nam

Đạt là đối tượng hình sự có số má ở Hà Nam. Đạt từng điều hành một doanh nghiệp khai thác khoáng sản và ăn nên làm ra. Vài năm trước, Đạt dính vào một vụ án hình sự và bị bắt. Khi vừa mãn hạn tù, Đạt xảy ra mâu thuẫn với ông Lê Hữu Trí nên tìm người cùng tham gia trả thù. Lời khai ban đầu cho thấy, Đạt đã thuê Lê Thái Duy (28 tuổi, trú TP.Phủ Lý) và Lê Việt Hoàn (35 tuổi, trú TP.Phủ Lý) để "thanh toán" Giám đốc Trí với giá 500 triệu đồng.

Khoảng 15h ngày 4/7/2016, khi ông Trí vừa bước ra khỏi miếu thì Hoàn bám theo và trực tiếp dùng súng K54 bắn liên tiếp vào người ông Trí cho đến khi hết đạn rồi bỏ chạy đến chỗ Duy đã nổ máy chờ sẵn, nhanh chóng tẩu thoát.

Giám đốc bị người tình thuê sát thủ bắn

Chiều 26/7/2016, Công an Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố bị can, bắt Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) để điều tra về tội giết người. Lan được xem là chủ mưu vụ bắn ông Phạm Đức Thịnh (43 tuổi, giám đốc một doanh nghiệp tại huyện Tân Thành). Công an cũng tạm giữ Nguyễn Ngọc Hải (42 tuổi, ngụ TP Nha Trang, Khánh Hòa) để điều tra làm rõ về việc “tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép”.

Đối tượng Hoàng Thị Ngọc Lan.

Lan khai có quan hệ tình cảm với ông Thịnh nhưng giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn và ông Thịnh đã đánh đập Lan. Lan mang chuyện này kể với Trần Hữu Thịnh (33 tuổi, TP Hải Phòng) và muốn được giúp đỡ. Lan đã đưa cho sát thủ này 15 triệu đồng để lo “chi phí ban đầu”.

Ngày 26/6/2016, Thịnh chuẩn bị súng đạn, xe máy rồi cải trang thành công nhân cùng Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi) xuống huyện Tân Thành bắn vị giám đốc 2 phát vào cổ và ngực rồi bỏ trốn.

Nữ giám đốc bị bắn chết cùng người tình trên xe ô tô

Năm 2014, câu chuyện nữ giám đốc ở Bình Dương chết cùng người tình trên chiếc ô tô hiệu Toyota Fortuner, người dính đầy máu và có nhiều vết đạn, gây xôn xao dư luận.

Hiện trường vụ án nữ giám đốc chết cùng người tình trên ôtô.

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là Đinh Khắc Tú (SN 1972, ngụ Q.12, TP.HCM) và Bùi Thị Thời (SN 1976, quê Hà Nội, tạm trú TP.HCM; giám đốc một công ty chuyên sản xuất kinh doanh bao bì).

Qua điều tra công an xác định, anh Tú đã có vợ và con. Chồng chị Thời đã chết. Sau khi mất chồng, chị Thời có qua lại tình cảm với Tú. Nhưng sau đó, chị Thời lại nảy sinh tình cảm với anh K. (quê Tiền Giang) và dự tính kết hôn. Vì vậy, chị Thời muốn đoạn tuyệt với anh Tú. Tuy nhiên, anh Tú không đồng ý dẫn đến việc anh Tú bắn chết chị Thời rồi tự sát.

Giám đốc doanh nghiệp bị giang hồ bắn chết

Năm 2013, TAND tỉnh Bình Dương xét xử vụ án Dương Hoàng Dũng (tức Dũng “ben”, 48 tuổi, thường trú tại TP.HCM; kẻ chuyên bảo kê, cho vay nặng lãi và thực hiện các “hợp đồng” đâm thuê chém mướn) cùng 11 bị can khác trong vụ án dùng súng bắn chết ông Phan Văn Lan (chủ doanh nghiệp tư nhân Lan Thảo).

Hiện trường vụ Dũng "ben" nổ súng bắn chết chủ một doanh nghiệp.

Dũng “ben” được Phạm Tuấn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Hải Nam Phát nhờ đòi giúp tiền mà trước đó Thành đã đặt cọc để mua đất của vợ chồng ông Lan.

Ngày 6/5/2011, các đối tượng kéo đến nhà ông Lan nhưng ông đi vắng. Sau khi ép vợ ông Lan gọi điện bắt chồng về giải quyết nợ nần, Dũng “ben” cùng đồng bọn đã đập phá nhà ông Lan, đánh những người có mặt. Khi ông Lan về, thấy trong nhà hỗn loạn đã chạy sang quán ăn cạnh nhà lấy một con dao để tự vệ. Song, vừa về đến nhà, ông Lan bị Dũng “ben” rút súng ra bắn chết tại chỗ.

Tác giả: Hạnh Nguyên (t/h)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP