Xã hội

Hàng chục người ngất xỉu vì ngộ độc khí gas

Một nhà máy sản xuất nước đá bị xì gas cực mạnh khiến hàng chục người dân sinh sống gần đó ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu. Lực lượng PCCC và bệnh viện tỉnh Bình Dương đã huy động nhiều xe đến hiện trường hỗ trợ người gặp nạn.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng 16/7 tại nhà máy nước đá P.H. trên đường Đại lộ Bình Dương thuộc KP 9, phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Nhà máy sản xuất nước đá, nơi xảy ra vụ rò rỉ gas

Vào thời điểm trên, nhiều công nhân đang làm việc tại một công ty gần nhà máy nước đá P.H và một số người dân đột nhiên ngửi thấy mùi nồng nặc tỏa ra cực mạnh nên hốt hoảng bỏ chạy. Khoảng 10 phút sau khi ngửi thấy mùi “lạ”, nhiều người ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Vụ việc nhanh chóng được trình báo đến cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Bình Dương đã huy động 4 xe cùng hàng chục chiến sĩ và bình khí đến hiện trường. Phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cũng huy động xe cùng nhiều bác sĩ đến để hỗ trợ cấp cứu nạn nhân.

Lực lượng chức năng tích cực hỗ trợ xử lý gas bị rò rỉ tại nhà máy sản xuất nước đá

Được biết, nguyên nhân khiến nhiều người ngất xỉu là do bị rò khí gas tại nhà máy sản xuất nước đá P.H. với lượng cực lớn.

Ghi nhận của PV Tiền Phong, từ nhà máy P.H với bán kinh 500m, mùi khí gas tỏa ra rất nồng nặc. Người dân sinh sống và làm việc quanh nhà máy này đã tạm sơ tán đi nơi khác. Mặc dù lực lượng chức năng hỗ trợ xử lý khóa, không để gas rò rỉ ra ngoài nhưng mùi gas vẫn còn rất nặng.

Nhiều người nhập viện vì ngộ độc khí gas

Liên quan đến vụ việc, phía bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Vạn Phúc cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận 10 bệnh nhân trong tình trạng khó thở, ngất xỉu. Nguyên nhân ban đầu, được xác định là do ngộ độc khí gas. Trong khí đó, cùng dấu hiệu bệnh tương tự, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cũng tiếp nhận một số bệnh nhân khác nhập viện trong sáng cùng ngày.

Tác giả: Hương Chi

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP