Giáo dục

Hàng chục sinh viên nông lâm bị đình chỉ, hạ điểm vì gian lận thi cử

Trường ĐH Nông lâm TP. HCM vừa ban hành hàng chục quyết định khác nhau về việc kỷ luật sinh viên vi phạm nội quy, quy chế học đường năm học 2018 - 2019.

Cụ thể có 19 sinh viên bị đình chỉ học 1 năm do nhờ người thi hộ. 1 sinh viên bị buộc thôi học vĩnh viên do nhờ người thi hộ nhưng không chấp nhận sự triệu tập của khoa.

Quyết định đình chỉ học được thông báo rộng rãi trong toàn trường để làm gương giáo dục các sinh viên khác về ý thức chấp hành nội quy, quy chế nhà trường. Đồng thời, quyết định cũng được gửi về cho gia đình, địa phương để phối hợp với nhà trường quản lý người học.

Hàng chục sinh viên Trường ĐH Nông lâm bị đình chỉ vì gian lận thi cử

Sau thời gian bị kỷ luật một năm, nếu sinh viên không tái phạm và phấn đấu rèn luyện tốt, được địa phương và khoa xác nhận, nhà trường sẽ xem xét và chấm dứt hình thức kỷ luật.

Ngoài ra, trường này cũng hạ điểm rèn luyện xuống bậc trung bình đối với 27 sinh viên trong học kỳ 2 năm 2017-2018 do vi phạm quy chế thi cử.

Hai năm trước, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM cũng buộc thôi học gần 1000 sinh viên do vi phạm học vụ. Vụ việc gây chấn động tuy nhiên nhà trường cho biết sẽ "siết" để nâng cao chất lượng đào tạo.

Tình trạng sinh viên bị buộc thôi học, kỷ luật diễn ra ngày càng phổ biến ở các trường đại học hiện nay bởi nhiều lý do khác nhau. Vừa qua, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng buộc thôi học hơn 400 sinh viên vì không nộp bằng tốt nghiệp, Trường ĐH Luật TP.HCM cảnh cáo hơn 70 sinh viên vì vi phạm học vụ …

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP