Thể thao

Hàng công tỏa sáng, Sông Lam Nghệ An thắng đậm trên sân Khánh Hòa

Sự trở lại của Khắc Ngọc trong đội hình xuất phát đã giúp SLNA có một trận đấu cực hay trên sân của Khánh Hòa. Hàng tiền đạo với sự tỏa sáng của Michael Olaha, Joel Vinicius và Tuấn Tài giúp đội bóng xứ Nghệ giành trọn 3 điểm.

Những phút đầu trận, 2 đội nhập cuộc rất sôi nổi và tạo ra những tình huống ăn miếng trả miếng liên tiếp.

Phút 12, Khắc Ngọc có đường chuyền thông minh cho Tuấn Tài, tiền đạo SLNA bị đẩy ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài xác định lỗi của tiền đạo SLNA.

Ngay sau đó, Vinicius có pha tăng tốc và dứt điểm đầy uy lực nhưng không đánh bại được thủ môn Tuấn Mạnh.

Phải đến phút 20, từ đường phát động tấn công của Khắc Ngọc, bóng đến chân Quang Tình và nỗ lực đi bóng đã mang đến cơ hội cho Tuấn Tài. Tiền đạo SLNA bật cao đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số trận đấu.

Bị SLNA uy hiếp khung thành, S. Khánh Hòa cũng liên tục có câu trả lời. Những phút sau đó, hàng thủ SLNA bị đặt trong tình trạng báo động và Nguyên Mạnh phải làm việc rất vất vả để cứu thua cho đội nhà. Trong đó, ở phút 22 và 25, cái chân của Nguyên Mạnh và cột dọc đã cứu một bàn thua trông thấy cho đội bóng xứ Nghệ.

Đội hình xuất phát của SLNA. Đồ họa: Trung Kiên

Những phút tiếp theo, Quang Tình và Vinicius liên tục bắn phá khung thành Khánh Hòa.

Đáng tiếc, những cú dứt điểm bên phía SLNA đều bị đối phương cản phá hoặc đi ra ngoài. Không tận dụng tốt những cơ hội, SLNA cuối cùng cũng bị thủng lưới ở phút 49. Pha tổ chức tấn công sắc bén của Khánh Hòa được đền đáp nhờ pha đệm lòng cận thành chính xác của Hữu Khôi.

Hiệp 1 của trận đấu khép lại với tỷ số 1-1.

Sang hiệp 2, SLNA vẫn đẩy cao đội hình và chờ cơ hội phản công. Cuối cùng sau hàng loạt tình huống bỏ lỡ, giây phút lóe sáng của Joel Vinicius đã mang về bàn thắng thứ hai cho SLNA.

Phút 50, ngoại binh của SLNA tận dụng tốt một tình huống mắc sai lầm của Zarour Chaher, vượt qua hậu vệ Khánh Hòa trước khi sút bóng vào góc xa làm tung lưới Tuấn Mạnh.

Bị thủng lưới, Khánh Hòa dâng cao đội hình và vấp phải đòn phản công của SLNA.

Phút 56, tiền vệ Khắc Ngọc phất bóng dài cho Tuấn Tài băng lên. Trong thế đối mặt hậu vệ Khánh Hòa, tiền đạo trẻ SLNA xử lý kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm đáng tiếc, bóng đi chệch xà ngang trong gang tấc.

Hồ Tuấn Tài có bàn thắng thứ 7 tại V.League 2019. Ảnh: Trung Kiên

Phút 75, hàng thủ Khánh Hòa dâng cao quá nửa sân và mắc sai lầm đặt tiền đạo Michael Olaha vào thế đối mặt thủ môn Tuấn Mạnh. Tiền đạo SLNA dễ dàng đưa bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-1.

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài ở trận đấu này có rất nhiều cơ hội để lập công. Phút 81, từ đường phất bóng của Khắc Ngọc, khung thành đã rộng mở nhưng Tuấn Tài lại sút trúng xà ngang một cách khó tin. Tuy nhiên, đúng 2 phút sau, pha ném bóng ngớ ngẩn của thủ môn Tuấn Mạnh đã mang về cơ hội thuận lợi cho Tuấn Tài. Tiền đạo SLNA ngay lập tức nhận bóng, đặt lòng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 4-1 cho SLNA.

Những phút cuối trận đấu, Khánh Hòa vùng lên nuôi hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, tất cả những gì mà Khánh Hòa có thể làm là cú sút đi trúng xà ngang.

Chung cuộc, SLNA giành chiến thắng đậm đà 4-1, Hồ Tuấn Tài giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất với 2 bàn thắng.

Kết quả này giúp đội bóng xứ Nghệ có được 30 điểm và leo lên vị trí thứ 4, kém đội xếp trên là Than Quảng Ninh và nhiều hơn đội xếp sau là B. Bình Dương đúng 1 điểm.

BXH V.League hiện tại. Ảnh: VPF

Trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ trở về sân nhà đón tiếp TP HCM tại vòng 22. Trong khi đó, Khánh Hòa tiếp tục lún sâu ở vị trí cuối bảng xếp hạng với 20 điểm./.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Khánh Hòa: ™ Tuấn Mạnh, Công Thành, Tấn Điền, Patiyo, Hữu Khôi, Zarour Chaher, Văn Vũ, Ti Phông, Đình Khương, Youssouf, Duy Thanh

SLNA: ™ Nguyên Mạnh, Memovic Damir, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Đình Đồng, Quang Tình, Tuấn Tài, Michael Olaha, Joel Vinicius.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP