Du lịch

Hàng nghìn người háo hức theo dõi sới vật Lễ hội đền Vua Mai

Là hoạt động chính trong Lễ hội Đền Vua Mai năm 2019, sới vật dưới chân núi Đụn, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn luôn thu hút đông đảo người chơi, người xem.

Trong những ngày lễ hội, khi trống hội vang lên, có hàng nghìn khán giả vây quanh sới vật dưới chân núi Đụn.

Các đô vật ước lượng sức nhau để lên sới thi tài và khi cần thiết có thể đứng lên bàn cân để so sánh trọng lượng.

Nhiều người cao tuổi cũng háo hức đi xem hội vật.

Khi vào cuộc đấu, các đô vật thoắt lùi, thoắt tiến, lúc đối đầu, lúc cầm cự, luôn cố gắng tìm sơ hở của nhau để quật ngã đối phương.

Người đánh trống giục liên hồi theo nhịp độ quyết liệt của trận đấu.

Để thắng được đối phương, đòi hỏi đô vật không chỉ có sức khỏe dẻo dai, kỹ thuật nhuần nhuyễn mà còn phải bình tĩnh, tự tin.

Một pha nhấc bổng đối phương giành chiến thắng đầy thuyết phục.

Theo đánh giá của ban tổ chức, năm nay xới vật lễ hội Đền Vua Mai không chỉ thu hút các đô vật trong huyện mà còn có nhiều đô vật từ các huyện bạn như Tân Kỳ, Nghĩa Đàn… cũng về tranh tài. Trong ảnh: Niềm vui của đô vật xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn.

Đã thành truyền thống, trong hội vật Đền Vua Mai, nếu thắng 2 đô vật sẽ được tặng quà bằng hiện vật, nếu thắng 3 đô vật sẽ được tặng quà là tiền mặt. Ngoài quà của ban tổ chức, một số khán giả mê vật cũng tặng quà riêng cho các đô vật chơi hay.

Sới vật núi Đụn sẽ nổi trống trong suốt 3 ngày hội từ chiều 17 cho đến chiều 19/2. Hội vật trong Lễ hội Đền Vua Mai không chỉ thể hiện tinh thần thượng võ của người dân xứ Nghệ mà còn góp phần làm nên nét đặc sắc riêng của Lễ hội trên đất Nam Đàn.

Tác giả: Huy Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Lễ hội đền Vua Mai

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP