Thế giới

Hàng nghìn người sẽ tuần hành phản đối 'chính sách chống phụ nữ' của Trump

Những người tuần hành chống Trump sẽ bỏ phiếu sớm trong bối cảnh đảng Cộng hòa có thể gặp khó khăn tại cuộc bầu cử giữa kỳ sắp tới.

Dòng người tham gia sự kiện Tuần hành vì Phụ nữ hồi tháng 1 tại Manhattan, New York, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Sự kiện Tuần hành vì Phụ nữ sẽ được tổ chức vào ngày 13/10 tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, nhằm phản đối "chính sách chống phụ nữ" của Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa, dự kiến thu hút hàng nghìn người, theo AFP.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ vào ngày 6/11 đang tới gần, khi đảng Dân chủ có khả năng giành lại quyền kiểm soát hạ viện từ tay đảng Cộng hòa. Sau khi biểu tình và tuần hành, họ sẽ di chuyển tới các điểm bỏ phiếu sớm ở trung tâm Chicago để bỏ phiếu.

Cuộc tuần hành được châm ngòi bởi việc Brett Kavanaugh, người bị ba phụ nữ cáo buộc tấn công tình dục, vẫn được thượng viện phê chuẩn trở thành thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ. Ngoài sự kiện ngày 13/10, những cuộc tuần hành tương tự dự kiến diễn ra vào cuối tháng tại các bang khác, bao gồm thành trì của đảng Cộng hòa như Texas, Georgia và South Carolina.

"Các phụ nữ rất thất vọng về việc Kavanaugh được phê chuẩn và sẽ nhiệt tình bỏ phiếu", Harlene Ellin, phát ngôn viên của ban tổ chức sự kiện Tuần hành vì Phụ nữ Chicago, cho biết.

Đảng Cộng hòa hiện kiểm soát cả thượng viện và hạ viện. Tuy nhiên, nhiều thành viên đảng này lo ngại các cử tri chống Trump sẽ áp đảo những người ủng hộ ông trong cuộc bầu cử.

"Chúng tôi muốn kiềm chế một chính phủ đang vượt khỏi tầm kiểm soát và trao quyền cho các nghị sĩ có khả năng dẫn dắt chúng tôi đi đúng hướng", Eman Hassaballa Aly, thành viên ban tổ chức Tuần hành vì Phụ nữ Chicago, phát biểu hồi đầu tuần.

Những cuộc biểu tình của phụ nữ thu hút đông đảo người chống lại Trump tham gia. Hồi tháng 1, hàng trăm nghìn người đã tuần hành tại Chicago, trong khi các con đường tại hàng chục thành phố khác ở Mỹ cũng tắc nghẽn.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP