Tin trong tỉnh

Hàng nghìn người xếp hàng chờ làm thủ tục xuất ngoại đầu năm

Những ngày làm việc đầu năm, tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh luôn có một đoàn người xếp hàng dài chờ làm giấy tờ để “xuất ngoại”.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau dịp nghỉ tết Nguyên đán, những ngày làm việc đầu tiên Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an Nghệ An) luôn có một đoàn người xếp hàng nối dài chờ làm thủ tục, giấy tờ xuất nhập cảnh ra nước ngoài.

Đoàn người xếp hàng chờ làm các thủ tục “xuất ngoại” đầu năm tại Nghệ An.

Từ đường Trần Quang Diệu đến hết đường Đào Duy Từ (TP Vinh, Nghệ An), hàng người chờ đến lượt làm thủ tục cấp hộ chiếu, giấy thông hành đầu năm. Trung bình mỗi ngày làm việc sau dịp nghỉ Tết có hơn 1.000 người đến hoàn thiện thủ tục để ra nước ngoài làm ăn.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 người đến làm các thủ tục giấy tờ xuất ngoại.

Để tránh tình trạng quá tải, chen lấn tạo điều kiện tốt nhất để người dân có thể hoàn tất hồ sơ, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã có những phương án “tối ưu”, huy động 100% cán bộ, công nhân viên để phục vụ tốt nhất cho người dân. Nhờ vậy nên dù lượng người rất lớn nhưng vẫn không có tình trạng chen lấn, xô đẩy, mất trật tự. Người dân được hướng dẫn xếp hàng trật tự, theo đúng quy định đảm bảo an ninh.

Theo thống kê, trong 4 ngày đầu tiên đã có hơn 4.500 người dân đến làm thủ tục. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã huy động 100% quân số, làm thêm giờ để kịp giải quyết khối lượng công việc gấp gần 10 lần ngày thường để phục vụ nhân dân. Thậm chí các cán bộ còn làm thêm vào buổi tối, mượn địa điểm của cơ quan bên cạnh để mở bàn tiếp nhận hồ sơ làm giấy thông hành...

Đại tá Nguyễn Đình Trần – Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết: Ngoài việc huy động 100% quân số của đơn vị, lực lượng công an thành phố, công an phường... cũng được tăng cường để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân giải quyết các thủ tục nhanh gọn tránh làm mất thời gian. Dự kiến trong những ngày tới số lượng người dân đến làm các thủ tục vẫn còn rất đông nên đơn vị sẽ tiếp tục huy động tối đa lực lượng để phục vụ nhân dân./.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP